DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Công tác chuyên môn > Tin Học

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 20-02-2009, 15:52   #1
Chung tay xây dựng ngân hàng đề kiểm tra tự luận Tin học Cấp 3!
fongqn 20-02-2009, 15:52


Thưa các Thầy - Cô!
Mình không biết tại địa phương nơi các Thầy - Cô công tác có quy định gì về hình thức kiểm tra trong học kỳ 2 như thế nào? chứ tại nơi mình công tác thì theo hướng dẫn của Bộ và Sở thì toàn bộ các kì kiểm tra (15 phút, 1 tiết, học kỳ) đều kiểm tra theo hình thức tự luận 100% (trừ 4 môn Lý, Hoá, Sinh, Anh và các kì kiểm tra thực hành).
Mọi người thường bảo, ra đề tự luận thì dễ vì chỉ cần nêu vài câu hỏi cho học sinh làm bài là được thôi mà. Nhưng theo mình thì là rất khó, bởi vì chúng ta phải ra đề sao cho chúng ta phản ánh đúng kết quả học tập của các em, tránh hiện tượng các em "học tủ".
Nay, mình mở topic này để chúng ta cùng nhau thảo luận và xây dựng ngân hàng đề kiểm tra tự luận Tin học cấp 3.
Biết là rất khó, nhưng cùng nhau xây dựng và cùng nhau thảo luận thì sẽ không khó đâu.


fongqn
Khách
Bài viết: n/a
Lượt xem: 2771
Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn :
Old 20-02-2009, 16:01   #2
dtd00
Lớp 4
Points: 3,600, Level: 17 Points: 3,600, Level: 17 Points: 3,600, Level: 17
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Trường THPT Long Nhị
Bài viết: 70
Cảm ơn: 46
Được cảm ơn 29 lần trong 18 bài
Mặc định

Đây là đề của tui hồi học kì I nè.

Chỉnh sửa lần cuối bởi dtd00 : 29-09-2009 lúc 19:43
dtd00 is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn dtd00:
Old 20-02-2009, 16:22   #3
fongqn
Khách
 
Bài viết: n/a
Mặc định

Bạn có thể trình bày rõ lí do vì sao bạn soạn đề với nội dung như vậy không?
Bạn tự cảm nhận uu, nhược điểm của đề này như thế nào và có phản ánh đúng kết quả học tập của học sinh không?
  Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn :
Old 21-02-2009, 22:13   #4
dtd00
Lớp 4
Points: 3,600, Level: 17 Points: 3,600, Level: 17 Points: 3,600, Level: 17
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Trường THPT Long Nhị
Bài viết: 70
Cảm ơn: 46
Được cảm ơn 29 lần trong 18 bài
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi fongqn Xem bài viết
Bạn có thể trình bày rõ lí do vì sao bạn soạn đề với nội dung như vậy không?
Bạn tự cảm nhận uu, nhược điểm của đề này như thế nào và có phản ánh đúng kết quả học tập của học sinh không?
Mình nghĩ rằng phần trắc nghiệm là những gì mà học sinh thường hay mắc phải những lỗi này lúc thực hành.
Còn phần tự luận thì mình nghĩ những phần này là trọng tâm lý thuyết của mỗi bài, bởi nếu như mình hỏi các bước để làm gì đó... thì hình như là mình đang kiểm tra thực hành vả lại lúc này chưa chắc các em đã làm được bởi tiếng Anh của các em thì ...
dtd00 is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 21-02-2009, 22:25   #5
huynhtanthong
Lớp 7
Points: 9,856, Level: 29 Points: 9,856, Level: 29 Points: 9,856, Level: 29
Activity: 14% Activity: 14% Activity: 14%
 
huynhtanthong's Avatar
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: THPT Lấp Vò 2, Đồng Tháp
Bài viết: 127
Cảm ơn: 39
Được cảm ơn 178 lần trong 70 bài
Mặc định

- Học sinh Mỹ đi học tập là máy tính ----> không biết viết chữ!
- Học sinh Việt Nam làm trắc nghiệm ----> không viết được 1 câu văn hoàn chỉnh!!!

Vì thế không đạt mục tiêu giáo dục trung học phổ thông!!!

Đề không phản ánh được kết quả học tập của học sinh bạn ơi!!!! sự đánh giá của người thầy!!!
Tóm lại: Ra đề thi, kiểm tra căn cứ vào đâu?
- chương trình (dạy gì kiểm tra dó)
- Chuẩn kiến thức (xã hội yêu cầu hay BỘ ?)
- Học sinh
- Điều kiện
---- còn nhiều thứ, không phải chủ quan của người thầy!!!!
-

Chỉnh sửa lần cuối bởi huynhtanthong : 21-02-2009 lúc 22:37
huynhtanthong is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 23-02-2009, 15:53   #6
dtd00
Lớp 4
Points: 3,600, Level: 17 Points: 3,600, Level: 17 Points: 3,600, Level: 17
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Trường THPT Long Nhị
Bài viết: 70
Cảm ơn: 46
Được cảm ơn 29 lần trong 18 bài
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi huynhtanthong Xem bài viết
- Học sinh Mỹ đi học tập là máy tính ----> không biết viết chữ!
- Học sinh Việt Nam làm trắc nghiệm ----> không viết được 1 câu văn hoàn chỉnh!!!

Vì thế không đạt mục tiêu giáo dục trung học phổ thông!!!

Đề không phản ánh được kết quả học tập của học sinh bạn ơi!!!! sự đánh giá của người thầy!!!
Tóm lại: Ra đề thi, kiểm tra căn cứ vào đâu?
- chương trình (dạy gì kiểm tra dó)
- Chuẩn kiến thức (xã hội yêu cầu hay BỘ ?)
- Học sinh
- Điều kiện
---- còn nhiều thứ, không phải chủ quan của người thầy!!!!
-
Thầy đang nói chung hay là nói đề của dtd00 vậy?
dtd00 is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 23-02-2009, 16:50   #7
tungld
Cao đẳng
Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
tungld's Avatar
 
Gia nhập: 02-2008
Đơn vị: Trường THPT Quảng Uyên, Cao Bằng
Bài viết: 542
Cảm ơn: 723
Được cảm ơn 955 lần trong 336 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi fongqn Xem bài viết


Thưa các Thầy - Cô!
Mình không biết tại địa phương nơi các Thầy - Cô công tác có quy định gì về hình thức kiểm tra trong học kỳ 2 như thế nào? chứ tại nơi mình công tác thì theo hướng dẫn của Bộ và Sở thì toàn bộ các kì kiểm tra (15 phút, 1 tiết, học kỳ) đều kiểm tra theo hình thức tự luận 100% (trừ 4 môn Lý, Hoá, Sinh, Anh và các kì kiểm tra thực hành).
Mọi người thường bảo, ra đề tự luận thì dễ vì chỉ cần nêu vài câu hỏi cho học sinh làm bài là được thôi mà. Nhưng theo mình thì là rất khó, bởi vì chúng ta phải ra đề sao cho chúng ta phản ánh đúng kết quả học tập của các em, tránh hiện tượng các em "học tủ".
Nay, mình mở topic này để chúng ta cùng nhau thảo luận và xây dựng ngân hàng đề kiểm tra tự luận Tin học cấp 3.
Biết là rất khó, nhưng cùng nhau xây dựng và cùng nhau thảo luận thì sẽ không khó đâu.

Theo thầy, sau khi ngân hàng này được xây dựng xong thì áp dụng đối với địa phương nào? hay áp dụng đại trà trong cả nước?
Ở đây mình muốn nói đến mặt bằng kiến thức, và sự chênh lệch giữa miên xuôi và miền ngược. Hs miền núi có thể sẽ vất vả đối với các đề của HS miền xuôi, vậy có đảm bảo không?
Xây dựng đề kiểm tra phải theo chuẩn (Tạm thời sử dụng chuẩn kiến thức kĩ năng do Bộ đưa ra) có 3 mức: Biết, Hiểu, Vận dung.
Mình xin đưa ra một ví dụ:
Lượng kiến thức A cần kiểm tra ở mức hiểu (theo chuẩn chẳng hạn) Đối với HS miền xuôi có thể làm được những câu "Hiểu ở mức cao" còn HS miền núi có làm được không? Tùy và đối tượng HS mà xây dựng giáo án cũng như kiểm tra đánh giá. trong trường hợp trên, HS vùng tôi có sức học và điều kiện học chưa bằng miền xuôi thì có thể ra đề về lượng kiến thức A là "Hiểu ở mức thấp" cũng được đúng không?
Vậy theo mình nếu có 1 ngân hàng đề là tốt, nhưng khả năng ứng dụng chưa chắc đã cao. Đây là ý kiến riêng của mình, mong có thêm nhiều ý kiến khác
__________________
Biển học là vô bờ
Chuyên cần thì cập bến.
----------
Home page: thptquanguyen.edu.vn
tungld is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 01-12-2010, 23:39   #8
emphuong
Lớp mầm
Points: 48, Level: 1 Points: 48, Level: 1 Points: 48, Level: 1
Activity: 6% Activity: 6% Activity: 6%
 
Gia nhập: 12-2010
Đơn vị: Nghe An
Bài viết: 4
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài
Mặc định

Cái đề thi của Violet cũng rất dở ẹc, HS toàn vào sưu tầm và trúng tủ lắm - em vừa hết 12 được 2 năm - các thầy cô toàn dùng trong đó - nhiều bài y nguyên luôn
hehe
tui vẫn vượt qua các kì thi
emphuong is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 01-12-2010, 23:56   #9
thangntmk
Trưởng ban CNTT
Points: 22,106, Level: 45 Points: 22,106, Level: 45 Points: 22,106, Level: 45
Activity: 14% Activity: 14% Activity: 14%
 
thangntmk's Avatar
 
Gia nhập: 01-2008
Đơn vị: THPT NTMK - HCM
Bài viết: 1,571
Cảm ơn: 4,559
Được cảm ơn 6,067 lần trong 1,347 bài
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi emphuong Xem bài viết
Cái đề thi của Violet cũng rất dở ẹc, HS toàn vào sưu tầm và trúng tủ lắm - em vừa hết 12 được 2 năm - các thầy cô toàn dùng trong đó - nhiều bài y nguyên luôn
hehe
tui vẫn vượt qua các kì thi


Xin hỏi ngoài lề một tí vì... không biết mình có hiểu nhầm không (?!) Bạn vừa "hết 12 được 2 năm" và đang là Hiệu phó?
__________________
gieohanhdonggatthoiquen
gieothoiquengattinhcach
gieotinhcachgatsophan

Chỉnh sửa lần cuối bởi thangntmk : 02-12-2010 lúc 00:10 Lý do: Thêm hình
thangntmk is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Bình loạn trước trận chung kết lượt về! admin Góc trò chuyện 47 29-12-2008 09:50
Nỗi lòng ở chung huycom9999 Lời hay ý đẹp 2 27-10-2008 09:59
Mọi người cùng chung tay nguyenhonghanh Lịch Sử 0 08-09-2008 13:21
Cho ở chung gia đình Intel với BANH Tự giới thiệu 1 08-08-2008 09:30

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 18:19.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net