DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Công tác chuyên môn > Giáo Dục Công Dân

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 21-05-2009, 21:03   #1
Bé Nấm
Cao đẳng
Points: 23,460, Level: 46 Points: 23,460, Level: 46 Points: 23,460, Level: 46
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Bé Nấm's Avatar
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Quốc Học
Bài viết: 424
Cảm ơn: 3,198
Được cảm ơn 1,913 lần trong 374 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định Sáng kiến kinh nghiệm!

Mấy hôm rồi cũng là lần đầu tiên viết sáng kiến kinh nghiệm. Thường thì cũng như mọi người, cũng lăn lộn tìm đề tài, cũng không biết triển khai ý như thế nào. Nhưng rồi cuối cùng cũng chọn đề tài mình thích viết nhất, khai thác những vấn đề mình đã làm, để có được 1 sáng kiến kinh nghiệm đầu tay.

Xin chia sẻ với quý Thầy/Cô sáng kiến kinh nghiệm của em trong năm học này. Tác phẩm đầu tay chắc cũng có nhiều điều chưa đúc kết, chưa đủ độ để "chín", nhưng là đề tài mà em rất rất muốn viết, nên em viết thật với suy nghĩ và cách nhìn của mình.

Đề tài sáng kiến kinh nghiệm của em là "Nâng cao hơn nữa hiệu quả dạy học bằng cách ứng dụng Chương Trình Dạy Học cúa Intel vào giảng dạy". Việc ứng dụng chương trình dạy học của Intel cũng như những kỹ năng, phương pháp mà chương trình mang lại đã làm thay đổi không chỉ những nhận thức của giáo viên, mà còn làm thay đổi thái độ của học sinh. Do đó, việc ứng dụng chương trình là 1 vấn đề làm chính bản thân em thấy thích thú nhất.

Mong nhận được phản hồi cũng như góp ý để năm sau em có kinh nghiệm "chiến trường" hơn.

@ Hì. Cám ơn người ở sau lưng giúp em format và ý kiến để em có thể cho ra lò tác phẩm nì. Để hôm nay, sau khi kết thúc ngày duyệt sáng kiến, em cười rất chi là ... mãn nguyện.
Các tập tin đính kèm
Kiểu tập tin: doc SKKN_noidung_final.doc (472.0 KB, 3723 lượt xem)
__________________
You’re the special one - my only. Cos it’s you [Uniquely You]

Chỉnh sửa lần cuối bởi Bé Nấm : 21-05-2009 lúc 21:33
Bé Nấm is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 22-05-2009, 11:37   #2
QuocTu@n
Tổng phụ trách
Points: 117,710, Level: 100 Points: 117,710, Level: 100 Points: 117,710, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
QuocTu@n's Avatar
 
Gia nhập: 09-2007
Đơn vị: THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quận Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng
Bài viết: 1,046
Cảm ơn: 2,840
Được cảm ơn 3,957 lần trong 882 bài
Bài viết blog: 3
Mặc định

Chúc mừng bé Nấm có sản phẩm đầu tay nha, ý tưởng chia sẻ Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) và trao đổi, đóng góp ý kiến để hoàn thiện là hay, , Ở diễn đàn dayhocintel, có nhiều thầy cô rất có kinh nghiệm trong vấn đề SKKN này, có thể Nấm sẽ có được nhiều chia sẻ bổ ích đó,

Theo anh nghĩ, SKKN của em lần đầu mà viết được như vậy là tốt rồi, lần đầu mà viết thì chắc anh không có được sản phẩm như vậy đâu, hii!

Tuy nhiên, có một vài góp ý nhỏ anh trao đổi với em,

Thứ nhất là tên đề tài, đây là phần quan trọng, khi đọc vào tên đề tài, người đọc sẽ nắm bắt được ngay nội dung, phạm vi nghiên cứu rộng hẹp ra sao..., thường thì tên của đề tài ưu tiên diễn đạt bằng một cách gọn gàng, súc tích, không dùng từ bóng bẩy , thiếu xác định.

Phần tên của đề tài trên là Nâng cao hơn nữa hiệu quả dạy học bằng cách ứng dụng Chương Trình Dạy Học của Intel vào giảng dạy


Khi đọc tên này, anh thắc mắc nâng cao hơn nữa là bao nhiêu? 1m, 2m hay 10m..., ứng dụng chương trình dạy học của Intel vào giảng dạy ở đâu, nói cách khác, cái này là phạm vi nghiên cứu của đề tài. Đây là điều khẳng định tính vừa sức và khả thi của đề tài, ở phạm vi một trường khác phạm vi một khối và cũng khác phạm vi một lớp.

Vậy nên, anh nghĩ có thể điều chỉnh lại tên của đề tài cho rõ ràng hơn,

Một vấn đề nữa, đó là ở phần mở đầu em có giới thiệu:
Trích dẫn:
Chính vì thế, trong suốt 1 năm học qua, tôi đã áp dụng những gì mình được tìm hiểu, được trao đổi vào trong quá trình giảng dạy. Và tôi nhận thấy, hiệu quả và chất lượng dạy học tăng lên rất nhiều
Phần tô đen đó là phần mà người đọc sẽ rất quan tâm và tìm hiểu xem điều đó được thể hiện như thế nào? Vi vậy em cần phải có những dẫn chứng cụ thể, hay là những kết quả điều tra, nghiên cứu thực tiễn để chứng minh vấn đề trên. VD như em có thể tổng hợp kết quả học tập của học sinh lớp đó trong 2 năm học Môn Công Dân của em dạy, năm đầu chưa áp dụng thì ra sao, năm sau áp dụng thì như thế nào? Hoặc cũng có thể là suy nghĩ cảm tuởng của học sinh, những phản hồi của các em về việc áp dụng cách dạy học mà em sử dụng v..v..Nếu có điều đó thì đề tài sẽ thuyết phục hơn,

Đó là một vài góp ý của anh, có gì em cứ trao đổi nhé,

P/S: Em "khôn" ghê, dán gần 4 trang hình Flash vào SKKN làm cho số lượng trang nội dung chinh tăng lên đáng kể, :P
__________________
Đi học là hạnh phúc.
QuocTu@n is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 22-05-2009, 14:56   #3
nguyennga
Cõi vĩnh hằng
Points: 20,378, Level: 43 Points: 20,378, Level: 43 Points: 20,378, Level: 43
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
nguyennga's Avatar
 
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: THCS Trần Hưng Đạo, ĐN
Bài viết: 1,264
Cảm ơn: 10,147
Được cảm ơn 5,385 lần trong 1,163 bài
Bài viết blog: 11
Mặc định

Hoan hô Bé Nấm! Dù đang không được khỏe nhưng em cũng đã có được một sản phẩm rất hữu ích để trình làng! Cô chỉ bổ sung thêm một ý nhỏ trong phần góp ý của Quốc Tuấn, để sản phẩm của em được hoàn thiện hơn, Nấm nhé!

Tên đề tài của em "Nâng cao hơn nữa hiệu quả dạy học..." thì phạm vi của đề tài sẽ bao trùm tất cả các bộ môn đang giảng dạy trong nhà trường đấy Nấm! Nên chăng chọn đặt tên cho đề tài cụ thể hơn như: "Nâng cao hơn nữa hiệu quả dạy học môn Giáo dục công dân cấp THPT bằng cách ứng dụng Chương trình dạy học của Intel vào giảng dạy tại trường THPT Quốc Học, thành phố Huế".

Chúc em thành công!
__________________
Ai bảo xuân tàn hoa rụng hết
Đêm qua sân trước một cành mai.
nguyennga is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn nguyennga:
Old 23-05-2009, 06:14   #4
Bé Nấm
Cao đẳng
Points: 23,460, Level: 46 Points: 23,460, Level: 46 Points: 23,460, Level: 46
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Bé Nấm's Avatar
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Quốc Học
Bài viết: 424
Cảm ơn: 3,198
Được cảm ơn 1,913 lần trong 374 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

@ Anh Tuấn : Hì hì. Em rất vui khi nhận được những lời góp ý chân thành của Anh. Vì đây là lần đầu tiên làm, nên em cũng chưa có kinh nghiệm nhiều lắm. Em nhân đây cũng trao đổi với Anh chút xíu ạ.

- Phần tên đề tài của em, cũng có mấy người cùng trường hỏi em, tại sao phải dùng từ "hơn nữa", bỏ từ đó đi được không? Nâng cao hơn nữa là nâng cao bao nhiêu?

Em cũng có ý khi đặt từ hơn nữa ở đây, đó là thực tế việc đổi mới phương pháp dạy học (PPDH) là việc tụi em đã làm từ khi tụi em bắt đầu vào giảng dạy ở trường. Và chương trình dạy học của Intel cũng đã ứng dụng trước khi em vào . Nhưng mà , em thì mới học chương trình cách đây 1 năm. Em thấy là việc ứng dụng chương trình này thì hiệu quả dạy học ở môn GDCD em nâng cao hơn rất nhiều. Đó là lí do em chọn cụm từ "hơn nữa". .

- Phần anh bôi đen, trong suốt quá trình diễn đạt, em đã lồng ghép vào để nói. Đây là phần mà 1 người góp ý cũng đã ... hỏi em. Khi em làm và gởi lại, thì đã "bôi đỏ" để cho bạn em thấy. Nhưng mà khi viết gởi thì phải bôi đen lại . Nên đọc kỹ thì sẽ thấy là em đã lồng ghép việc "thực tiễn thực hiện chương trình và tính hiệu quả cụ thể ở học sinh".

Tuy nhiên, đúng như anh nói, là em chưa ghi kết quả cụ thể để minh chứng rõ ràng hơn. Nhưng em đang có 1 băn khoăn, đó là: với đặc thù môn GDCD, ngoài việc nâng cao hiệu quả bằng điểm số ra, thì cái quan trọng hơn là ý thức, thái độ lẫn tính tích cực trong việc tham gia của HS ở 1 giờ dạy. Cái đó thì không đánh giá được bằng số liệu cụ thể. Nên ở trong SKKN, em chủ yếu đánh giá, ý thức, thái độ, mà chưa đưa ra kết quả học tập. Em sẽ rút kinh nghiệm vụ này ạ.

- Hì, suy nghĩ và cảm tưởng của học sinh ấy ạ. Đây cũng là 1 ý kiến rất hay.

À, vụ P/S của em, ý đồ em cả đấy anh ạ. Nhưng không phải em muốn tăng chiều dài đâu, vì SKKN chỉ tối thiếu là 5-10 trang là được. Nên em không cần tăng chiều dài. Ý đồ của em hôm qua đã có 1 người phát hiện ra, và điều này làm em cũng vui âm ỉ .

Ý em thế này : Theo bình thường, thì GV sẽ dạy bình thường, sẽ hướng dẫn HS thảo luận, sẽ hỏi các em, sẽ có nhiều phương pháp mới đến với các em mà chúng ta không nói gì với các em về việc đổi mới PPDH, vì không cần thiết nói. Nhưng em lại nghĩ khác, nếu chúng ta làm cho các em hiểu việc "đổi mới" hay nói cách khác, là nhiệm vụ và nâng cao vị trí của các em, là việc các em phải làm .... thì sẽ có hiệu quả hơn.

Tức là, trước khi tiến hành 1 năm học, mình trao đổi với các em trước. Các em sẽ làm thế này, phần cô sẽ đóng vai trò này. Chúng ta rạch ròi, chúng ta sẽ biết được mình làm gì, nên làm gì... Thế là trong cả năm học, sau học xong, em phân công, chia nhóm, học sinh cũng có quyền chọn nhóm (với từng bài nhất định), rồi sang tiết sau, cứ thế mà triển khai. .

Ý đồ em chỉ có thế thui ạ. Lần sau ý, em sẽ dựa vào gợi ý của anh nhá, em sẽ chèn chừng 10 trang, cho nó hoành tráng, anh nhờ. Có điều là em chưa biết chèn cái gì.

Cám ơn Anh để em có đất được chia sẻ.
__________________
You’re the special one - my only. Cos it’s you [Uniquely You]
Bé Nấm is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn Bé Nấm:
Old 23-05-2009, 06:20   #5
Bé Nấm
Cao đẳng
Points: 23,460, Level: 46 Points: 23,460, Level: 46 Points: 23,460, Level: 46
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Bé Nấm's Avatar
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Quốc Học
Bài viết: 424
Cảm ơn: 3,198
Được cảm ơn 1,913 lần trong 374 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

Cô ơi. Vụ SKKN này em cũng bị dính vào vụ sức với khoẻ này nên em hơi bị động và không được dư dả lắm. Nhưng vì là đề tài đã từng nghĩ, đã vận dụng nên viết nó trơn tru, cũng đỡ Cô ạ.

Vấn đề mà Cô nói cũng xuất phát từ ... việc em làm lần đầu nên kinh nghiệm cũng hơi ít. Vì em đăng ký GV giỏi cấp cơ sở, lại ở trong tổ CD, lại chỉ báo cáo với trường. Nên em nghĩ rằng .... trong trường ai cũng biết em dạy môn GDCD, rồi dạy ở trường Quốc Học. Bơ ... em .... không để ý chuyện Cô nói nơi.

Em sẽ chú ý hơn ạ. Hì hì.

-------------

Hôm qua, đề tài em đã được thông qua ở Trường. Cũng khá muộn vì làm suốt buổi chiều. Nhưng kết quả em cũng mãn nguyện lắm lắm. Mọi người nhận ra được những tác động tích cực, linh hoạt và hiệu quả khi ứng dụng vào giảng dạy của chương trình ITGS. Hì. Như vậy là em đã hoàn thành nhiệm vụ trong năm học này rùi.

Cám ơn mọi người nhiều ạ. Rút kinh nghiệm, năm sau em sẽ .... gởi lên sớm hơn để nhận được nhiều sự phản hồi hơn nữa.
__________________
You’re the special one - my only. Cos it’s you [Uniquely You]
Bé Nấm is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn Bé Nấm:
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Xin các thầy có kinh nghiệm chỉ giáo? duong100 Công tác quản lý giáo dục 0 08-05-2009 22:46
Kinh nghiệm giảng ứng dụng Tin học vào giảng dạy?? macphan Tin Học 2 27-02-2009 17:29
Sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) & Nghiên cứu khoa học (NCKH) Xuân Hùng Công tác quản lý giáo dục 17 04-09-2008 22:21
Kinh nghiệm Banglang261979 Góc cười 0 13-06-2008 23:16
Sáng kiến kinh nghiệm! binhcan Công tác quản lý giáo dục 6 05-04-2008 20:00

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 15:40.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net