DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Thảo luận về phương pháp giảng dạy

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 20-04-2011, 20:38   #1
Giáo dục thế kỷ 21: 16 điều khác biệt
thuong0674 thuong0674 is offline 20-04-2011, 20:38

Có thay đổi lớn và có một sự khác biệt lớn giữa giáo dục thế kỉ 20 và thế kỉ 21 khi mà phương châm “lấy người học làm trung tâm” ngày càng được hiện thưc hóa:
+Giáo dục thế kỉ 20
-Giáo dục thế kỉ 21
+Dựa vào thời gian
-Dựa vào kết quả
+Tập trung vào luyện trí nhớ và nhớ các sự kiện
-Tập trung vào: học sinh biết gì, có thể làm gì
+Các bài học phát triển các năng lực bậc thấp của thang Bloom– kiến thức, tổng hợp và áp dụng.
-Việc học được thiết kế ở các bậc cao của thang Bloom: tổng hợp, phân tích và đánh giá.
+Dựa vào sách giáo khoa, giáo trình
-Dựa vào nghiên cứu
+Học thụ động
-Học tích cực
+Người học làm việc trong bốn bức tường cách biệt.
-Người học làm việc hợp tác với những người học khác trong lớp và ở những nơi khác trên thế giới – Lớp học toàn cầu.
+GV là trung tâm- là nguồn cung cấp thông tin chính
-Người học là trung tâm: GV là người trợ giúp/ huấn luyện.
+Người học ít hoặc không có tự do
-Người học có nhiều tự do (lựa chọn nội dung, phương pháp, giáo viên và thời gian học)
+Người học ít được khuyến khích và ít được tin tưởng
-Người học được khuyến khích, được tin tưởng và được tôn trọng.
+Chương trình rời rạc, thiếu liên kết
-Chương trình liên kết, thống nhất
+Cho điểm dựa vào mức trung bình đạt được
-Cho điểm dựa trên cái học sinh học được
+Không đặt yêu cầu cao đối với người học
-Đặt yêu cầu cao đối với người học và tin rằng mọi học sinh đều có thể đạt kết quả cao
+Giáo viên là người duy nhất đánh giá học sinh.
-Đánh giá của chính HS, của giáo viên và những người khác.
+Chương trình học ít liên quan đến học sinh
-Chương trình học liên quan đến sở thích, kinh nghiệm, tài năng và thế giới thực của HS
+Ấn phẩm in là tài liệu học tập chủ yếu của HS
-Hoạt động của HS, các dự án và nhiều hình thức khác của truyền thông được sử dụng cho việc học tập.
+Không chú ý đến sự đa dạng của học sinh
-Chương trình và giảng dạy chú ý đến sự đa dạng của học sinh, cá nhân hóa người học
+Xóa mù gồm ba lĩnh vực: đọc, viết và tính toán
-Xóa mù nhiều lĩnh vực liên quan đến cuộc sống và làm việc trong kỉ nguyên toàn cầu hóa.

Sưu tầm

Chỉnh sửa lần cuối bởi thuong0674 : 20-04-2011 lúc 20:46.

 
thuong0674's Avatar
thuong0674
Đại học
Points: 12,480, Level: 33 Points: 12,480, Level: 33 Points: 12,480, Level: 33
Activity: 57% Activity: 57% Activity: 57%
Gia nhập: 03-2011
Đơn vị: Trường TH Nguyễn Viết Xuân
Bài viết: 700
Cảm ơn: 3,621
Được cảm ơn 3,284 lần trong 679 bài
Lượt xem: 1579
Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn thuong0674:
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 14:09.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net