DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Tài liệu giảng dạy

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 07-01-2008, 18:01   #1
lethihiep
Lớp chồi
Points: 1,293, Level: 9 Points: 1,293, Level: 9 Points: 1,293, Level: 9
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 01-2008
Đơn vị: Khoa Sư phạm-ĐHQGHN
Bài viết: 11
Cảm ơn: 12
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài
Mặc định Tài liệu về dạy học theo dự án?

Em là sinh viên năm cuối. Giờ Em nhận đề tài làm khóa luận tốt nghiệp về vận dụng phương pháp dạy học theo dự án cho môn lịch sử ở trường phổ thông. Rất khó với em! Nhưng em thấy đây là một đề tai hay nên rất muốn theo đuổi. Em rất mong nhận được sự gúp đỡ tài liệu từ phía các thầy cô giáo và các anh chị trong diễn đàn. Em thực sự rất mong muốn có được nhiều tài liệu để được tìm hiểu rõ hơn về lĩnh vực này nên các thầy cô và các bạn nếu có tài liệu liên quan em rất mong được tham khảo.
Em xin cảm ơn!
Xin liên hệ qua hòm thư: langthang13_2@yahoo.com hoặc theo địa chỉ:
Lê Thị Hiệp. Phòng 302 nhà C1 - KTX Mễ Trì - 182 Lương Thế Vinh - Thanh Xuân - Hà Nôi.
ĐT: 0977152171
lethihiep is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 07-01-2008, 20:28   #2
3T
Cao học
Points: 127,813, Level: 100 Points: 127,813, Level: 100 Points: 127,813, Level: 100
Activity: 14% Activity: 14% Activity: 14%
 
3T's Avatar
 
Gia nhập: 12-2007
Đơn vị: Private
Bài viết: 2,700
Cảm ơn: 3,960
Được cảm ơn 8,798 lần trong 2,341 bài
Bài viết blog: 40
Mặc định

Nếu bạn cần sự trợ giúp về kỹ năng sử dụng máy tính, mình sẵn sàng! Còn về chuyên môn ... mời các thầy cô phụ một tay ...
__________________
Người ta bảo có cột mốc thứ 99
Thì sẽ có cột mốc thứ 100
Con người phải luôn tiến bước

Mr.Long
3T is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn 3T:
Old 07-01-2008, 21:22   #3
CoSin
Đại học
Points: 399,931, Level: 100 Points: 399,931, Level: 100 Points: 399,931, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
CoSin's Avatar
 
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - Đà Nẵng
Bài viết: 680
Cảm ơn: 979
Được cảm ơn 2,484 lần trong 534 bài
Mặc định

Em có thể nói rõ hơn về phương pháp dạy học theo dự án mà em đang thực hiện không?
CoSin is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn CoSin:
Old 07-01-2008, 21:51   #4
tannghia1977
Tổng phụ trách
Points: 190,063, Level: 100 Points: 190,063, Level: 100 Points: 190,063, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 11-2007
Đơn vị: THCS Đông Hòa - Dĩ An - Bình Dương
Bài viết: 749
Cảm ơn: 1,391
Được cảm ơn 1,562 lần trong 474 bài
Mặc định

Nếu nói về dạy học theo dự án thì đây chính là dự án của Microsoft đã ký kết với Bộ giáo dục và đào tạo Việt Nam phải không.
Bạn có thể vào trang này xem có giúp ích gì cho bạn không
http://www.mspil.net.vn/View/Public/viewMaterNews.aspx
http://el.edu.net.vn/docs
tannghia1977 is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn tannghia1977:
Old 08-01-2008, 10:39   #5
PhaThach
Lớp 2
Points: 9,337, Level: 28 Points: 9,337, Level: 28 Points: 9,337, Level: 28
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
PhaThach's Avatar
 
Gia nhập: 06-2007
Đơn vị: TP.HCM
Bài viết: 54
Cảm ơn: 124
Được cảm ơn 107 lần trong 35 bài
Mặc định Tư liệu tham khảo ITTF.

Em Hiệp thân mến vấn đề em đưa ra là phương pháp dạy học theo dự án mà trước đây Intel đã từng tổ chức tại Hà Nội và Hồ Chí Minh tên của chướng trình là “Chương trình dạy học cho tương lai của Intel” (Intel Teach to the Future) Không biết là Hiền muốn tham khảo về nội dung của khóa học này hay là ý tưởng để Hiền có thể hình thành một dự án cho môn sử.
Để có ý tưởng về việc hình thành một dự án như thế nào Hiền có thể truy cập vào Web site http://educate.intel.com/vn/ProjectD...ndex/index.htm để tham khảo một số dự án của một số giáo viên của các nước tham gia vào chương trình Intel Teach to the Future của Intel ở đây một số dự án đã được chuyển sang tiếng Việt Hiền có thể tham khảo.
Thật sự muốn hiểu được dạy học theo dự án là gì không khó cái khó là ở chổ làm thế nào để giáo viên có thể hình thành một dự án và tổ chức cho các học sinh tham gia và đạt hiệu quả cao.
Quan trọng nhất cần xác định là mục tiêu của dự án là gì và Hiền phải chuẩn bị được ý tuởng, xác định được bộ câu hỏi nội dung, câu hỏi bài học và câu hỏi khái quát lả gì? Có thể diễn giải sơ lượt như sau:
Câu hỏi nội dung là các câu hỏi của sách giáo khoa nhằm đảm bảo kiến thức chuẩn theo khung chương trình của bộ mà các em học sinh cần phải nắm.
Câu hỏi bài học là những câu hỏi được hình thành từ việc tổng hợp các nội dung của câu hỏi nội dung ( môm na là từ câu hỏi nội dung ta phát trểin thành các câu hỏi bài học để các em có thể hiểu rộng hơn, các em có khả năng suy luận để giải quyết một số vấn đề từ kiến thức có được ở các câu hỏi nội dung)
Câu hỏi khái quát là câu hỏi mang tính liên môn là câu hỏi không có câu trả lời chính xác nó là một mục tiêu để người học nghiên cứu cả đời, là câu hỏi định hướng cho hứong phát triển trong tương lai là mục đích là hoài bảo …. Mà học sinh cần phải nghiên cứu lâu dài mới có thể trả lời được.
Ví dụ:
Nguồn tài nguyên có phải là vô tận.
Là thế nào để có sức khỏe tốt.
. . . . . . .
Khi đã có bộ câu hỏi này rồi thì mới đến công đoạn phân công cho các nhóm làm dự án,
Tôi nói theo các của Intel Teach to the Future vì hiện giờ đã có phiên bản mới của ITTF là Intel Teach Program Essentials Course với ITTF sản phẩm của học sinh gồm 3 thành phần là bài trình diễn Powerpoint, tờ rơi quản cáo Puplisher và trang Web. (ITE thi bỏ sản phầm Puplisher thêm việc học sinh trao đổi thông qua Blog và Wiki)
Nói tóm lại còn rất nhiều vấn đề liên quan đến phương pháp dạy học theo dự án. Hiền co thể lên dự án và nhờ các thầy cô đóng góp ý kiến.
Thầy Lê Huy Lâm giảng viên cao cấp của chưong trình giáo dục Intel tại ĐNÁ
Email: cn2sp@hcm.vnn.vn
Thầy Nguyễn Văn Hiền giảng viên ĐHSP HN
Email: hienhntu@yahoo.com
Thầy Hiền và thầy Lâm rất bạn em có thể nhờ 2 thầy duyệt qua dự án mà em sẽ bảo vệ luận văn.
Ngoài ra em có thể thao khảo ý kiến chia sẽ của những thầy cô sau:
Thầy Phạm Minh Thiện Email: pmthien2006@yahoo.com.vn
Cô Mai Lựu trừơng chuyên Trần Đại Nghĩa. Email: mailuu60@yahoo.com
Cô Suơng Mai truờng Minh Khai. Email: suongmai3355@yahoo.com
Đây là những thầy cô rất tâm huyết và đã triển khai ITTF ở TP.HCM
Chúc em thành công.
__________________
Dù ăn rau muống dưa leo
Lấy chồng tin học tuy nghèo mà vui
.
PhaThach is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn PhaThach:
Old 08-01-2008, 10:51   #6
QuocTu@n
Tổng phụ trách
Points: 117,710, Level: 100 Points: 117,710, Level: 100 Points: 117,710, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
QuocTu@n's Avatar
 
Gia nhập: 09-2007
Đơn vị: THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quận Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng
Bài viết: 1,046
Cảm ơn: 2,840
Được cảm ơn 3,957 lần trong 882 bài
Bài viết blog: 3
Mặc định

Chà, thầy Thạch nhiệt tình quá!

Chào bạn Hiệp, mình chưa có cơ hội được tiếp cận, chỉ biết đôi chút về chương trình dạy học theo dự án này nhưng thấy có nhiều nội dung rất hay!

Àh, có một SKKN liên quan đến chương trình này của cô Trần Hồng Vân, trường Tiểu Học Cát Linh - Hà Nội, bạn có thể tải về làm tư liệu tham khảo nhé!
Các tập tin đính kèm
Kiểu tập tin: doc Day hoc theo du an.doc (87.6 KB, 2015 lượt xem)
__________________
Đi học là hạnh phúc.
QuocTu@n is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn QuocTu@n:
Old 08-01-2008, 13:02   #7
TanLanh
Lớp 4
Points: 11,966, Level: 33 Points: 11,966, Level: 33 Points: 11,966, Level: 33
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
TanLanh's Avatar
 
Gia nhập: 08-2007
Đơn vị: Trường THCS Chu Văn An-Đà Nẵng
Bài viết: 78
Cảm ơn: 190
Được cảm ơn 205 lần trong 60 bài
Mặc định

Cũng như QuocTu@n, mình cũng chưa có cơ hội được tiếp cận với chương trình dạy học theo dự án, nhưng mình thấy có bài giảng của cô Lê Thị Thanh Thảo, TS Khoa vật lí trường ĐHSP Tp. Hồ Chí Minh, được CENTEA đánh giá xuất sắc về mặt chất lượng -. Đăng tải ở web site: http://www.giaovien.net.
Huy vọng có thể giúp bạn trong việc chuẩn bị luận án tốt nghiệp của minh.
Chúc bạn Hiền thành công.
__________________
Chia nụ cười - và nhận vô số niềm vui...
Chia vòng tay - và nhận về mênh mông ấm áp...
Chia quan tâm - và nhận về bao nhiêu là yêu thương...
Chia yêu thương - và nhận về rất nhiều hạnh phúc...
TanLanh is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn TanLanh:
Old 08-01-2008, 15:16   #8
Nhất Điểm Tuyết
Cao học
Points: 5,669, Level: 22 Points: 5,669, Level: 22 Points: 5,669, Level: 22
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Nhất Điểm Tuyết's Avatar
 
Gia nhập: 03-2008
Đơn vị: ĐHSP,SG
Bài viết: 1,093
Cảm ơn: 1,243
Được cảm ơn 2,739 lần trong 770 bài
Mặc định

@lethihiep: mình có viết 1 bài giới thiệu ở đây :http://dayhocintel.org/diendan/showthread.php?t=3440
__________________

giáo viên nghèo lười dạy
Nhất Điểm Tuyết is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn Nhất Điểm Tuyết:
Old 09-01-2008, 10:20   #9
lethihiep
Lớp chồi
Points: 1,293, Level: 9 Points: 1,293, Level: 9 Points: 1,293, Level: 9
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 01-2008
Đơn vị: Khoa Sư phạm-ĐHQGHN
Bài viết: 11
Cảm ơn: 12
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài
Question

Em cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều, không biết xưng hô bằng từ nào cho hợp với tất cả nữa. Em nhận đề tài xong mới phát hiện hình như nó quá khó so với khả năng của em vì tài liệu rất ít. Em phát ốm lên vì nó! Nên đã vào đây để cầu cứu sự giúp đỡ của thầy cô và tất cả các ban. " Vận dụng phương pháp dạy học dự án cho dạy học lịch sử ở trường phổ thông (áp dụng cho chương trình lớp 10 - ban khoa học cơ bản)". là đề tài của em.Nhiệm vụ chính của em là phải có một phần lý luận cho phương pháp này, vận dụng vào dạy lịch sử như thế nào. Quan trọng là em phải xây dựng được 1 quy trình vận dụng phương pháp này vào dạy môn lịch sử như thế nào. Sau đó em phải thiết kế được một bộ sản phẩm mẫu cho chương trình lịch sử lớp 10 (đóng gói trong CD). Thậm chi bây giờ em đang đi lần mò tìm hiểu các khái niệm cơ bản như: Bài thuyết trình, ấn phẩm học sinh, hỗ trợ giáo viên, hỗ trợ học sinh...sử dụng trong phương pháp này như thế nào. Những cơ sở lý luận nào là chắc chắn nhất vì có quá nhiều ý kiến về sự khả thi của phương pháp này trên các tạp chí em thu thập được là trái ngược nhau. Thậm chi em sắp được cấp chứng chỉ intel mà vẫn thấy mình chưa đủ cơ hội để tìm hiểu phương pháp này cả năm nay. à mà tên em là Hiệp ạ!
Em biết mình đã tìm đúng địa chỉ để được giúp đỡ. Thực ra bọn em vừ đi học chính lại vừa tập huấn intel nên có lẽ thời gian để khám phá và hiểu về phương pháp này chưa nhiều nên một lần nữa em vẫn mong sự giúp đỡ về quan điểm, tài liệu từ phía thầy cô và các bạn. À mà có lẽ là suốt quá trình hoàn thành khóa luận cho đến tháng 6 năm nay
Em sẽ vẫn hỏi rất nhiều và hi vọng thầy cô và các bạn không cho rằng "con ranh này rắc rối"!
lethihiep is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 09-01-2008, 10:25   #10
lethihiep
Lớp chồi
Points: 1,293, Level: 9 Points: 1,293, Level: 9 Points: 1,293, Level: 9
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 01-2008
Đơn vị: Khoa Sư phạm-ĐHQGHN
Bài viết: 11
Cảm ơn: 12
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài
Mặc định

bác ơi có lẽ em sẽ hỏi bác nhanh thôi trong một ngày gần nhất
lethihiep is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Dạy học theo dự án mypixnet Đọc và suy ngẫm 13 12-12-2013 00:18
Có nên đề cập đến phương pháp dạy học theo dự án hay không? dohuuphuong Mô-đun 1 2 31-08-2010 18:11
Bài học về sự tự giác và trách nhiệm suongngoc Câu chuyện giáo dục 5 21-10-2007 00:11
Dạy học theo chủ đề hoangvan Thảo luận về phương pháp giảng dạy 0 17-09-2007 09:15
Định dạng theo điều kiện thaygiaolang Microsoft Excel 0 31-08-2007 16:21

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 18:46.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net