DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Thảo luận về phương pháp giảng dạy > Tình huống sư phạm

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 26-02-2008, 21:49   #1
Tình huống thi giáo viên giỏi.
ThuNga ThuNga is offline 26-02-2008, 21:49

Xin các thầy cô cho ý kiến về 1 tình huống, cho đến giờ phút này vẫn còn băn khoăn suy nghĩ:
1 GV ra thi GV giỏi cấp tỉnh lần thứ 1 không đạt vì lý do SKKN-GPHI đạt yêu cầu (loại khá trở lên mới tiếp tục thi). Năm sau GV đó tiếp tục ra thi GV giỏi, cả 2 tiết dạy( có sử dụng công nghệ thông tin) nhưng kết quả là GV đó không đạt GV giỏi.
Nếu là GV bình thường thì chuyện đạt và không đạt GV giỏi cũng hết sức bình thường, nhưng GV này vừa có trình độ thac sỹ vừa là GV cốt cán của bộ môn từng đi thanh tra chuyên môn.
Ban giám khảo chúng tôi hết sức băn khoăn đưa vấn đề này ra trước hội đồng để bàn bạc, cuối cùng đã có kết luận: GV này không đạt GV giỏi cấp tỉnh.

 
ThuNga's Avatar
ThuNga
Trưởng ban THPT
Points: 20,185, Level: 43 Points: 20,185, Level: 43 Points: 20,185, Level: 43
Activity: 21% Activity: 21% Activity: 21%
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: SGDĐT Lâm Đồng
Bài viết: 398
Cảm ơn: 818
Được cảm ơn 1,051 lần trong 281 bài
Lượt xem: 4615
Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn ThuNga:
Old 26-02-2008, 21:59   #2
ddd
Trưởng ban HC - QT
Points: 44,753, Level: 65 Points: 44,753, Level: 65 Points: 44,753, Level: 65
Activity: 14% Activity: 14% Activity: 14%
 
ddd's Avatar
 
Gia nhập: 06-2007
Đơn vị: Ngô Quyền Highschool
Bài viết: 1,250
Cảm ơn: 1,772
Được cảm ơn 3,920 lần trong 933 bài
Mặc định

Bình thường thôi, có những người làm rất giỏi nhưng không thể là dạy giỏi và ngược lại, dạy giỏi chưa chắc là thực hành giỏi!

Có ai dám chê Nguyễn Trãi dở hơn Lê Lợi đâu mà!
Dù rằng Nguyễn Trãi không làm vua
ddd is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn ddd:
Old 26-02-2008, 22:10   #3
kloandn
Trưởng ban THCS
Points: 42,658, Level: 63 Points: 42,658, Level: 63 Points: 42,658, Level: 63
Activity: 33% Activity: 33% Activity: 33%
 
kloandn's Avatar
 
Gia nhập: 09-2007
Đơn vị: Phòng GD&ĐT Hải Châu Đà Nẵng
Bài viết: 1,447
Cảm ơn: 6,663
Được cảm ơn 6,612 lần trong 1,277 bài
Mặc định

Mình cũng đang băn khoăn về việc khảo sát GVG như thế nào thì ThuNga đã nêu ra vấn đề này, đây cũng là tình huống mà chúng ta phải đắn đo và suy nghĩ...lâu nay báo chí vẫn cho rằng các tiết dạy thi GVG giống như "diễn kịch", chúng ta vẫn biết có nhiều GV rất giỏi nhưng lại không bao giờ đăng ký thi , còn để phấn đấu đạt GVG giáo viên phải trải qua một quá trình phấn đấu lâu dài, phải có SKKN được xếp loại ở mức quy định và có các tiết khảo sát xếp loại tốt,mình không biết vì sao thầy giáo kia đã từng là GV cốt cán bộ môn, từng là thanh tra viên kiêm nhiệm , kiên trì phấn đấu GVG nhưng vẫn chưa đạt?! Phải chăng thầy còn hạn chế về phương pháp giảng dạy trên lớp? BGK có thể giúp đỡ để năm sau có kết quả tốt hơn không ?
kloandn is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 27-02-2008, 10:02   #4
Tu Quang
Cao đẳng
Points: 30,500, Level: 53 Points: 30,500, Level: 53 Points: 30,500, Level: 53
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Tu Quang's Avatar
 
Gia nhập: 01-2008
Đơn vị: Trường THPT số 2 Mộ Đức-Quảng Ngãi
Bài viết: 556
Cảm ơn: 606
Được cảm ơn 615 lần trong 272 bài
Mặc định

Chào Cô ThuNga,
Em nghĩ đó cũng là chuyện bình thường. Một ai đó rất giỏi nhưng lại dạy không giỏi rất thường gặp. Em đã gặp nhiều thầy như thế này. Thầy giải quyết vấn đề rất nhanh nhưng làm cho học trò giải quyết thì lâu lắm và thậm chí học trò không hiểu gì cả. Đây chính là năng khiếu sư phạm, hơn nữa dạy học cũng là nghệ thuật mà.
Chúc cô khỏe.
Tu Quang is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 27-02-2008, 11:17   #5
phuquang
Lớp 2
Points: 9,307, Level: 28 Points: 9,307, Level: 28 Points: 9,307, Level: 28
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: THCS Hoa Minh
Bài viết: 56
Cảm ơn: 177
Được cảm ơn 96 lần trong 32 bài
Mặc định

Mình cũng đang băn khoăn về việc khảo sát GVG như thế nào thì ThuNga đã nêu ra vấn đề này, đây cũng là tình huống mà chúng ta phải đắn đo và suy nghĩ...lâu nay báo chí vẫn cho rằng các tiết dạy thi GVG giống như "diễn kịch"
Tôi cho rằng để khảo sát đạt hiệu quả và đánh giá đúng về một GVG ( con người) ta nên đưa ra nhiều tiêu chí thực hơn ngoài việc khảo sát tiết dạy và SKKN cụ thể như :
  1. Nên lấy ý kiến( phiếu nhận xét hoặc tín nhiệm) từ giáo viên trong HĐSP vì nhiếu Giáo viên đã từng đạt GVG nhưng một số giáo viên khác trong cùng đơn vị tổ hoặc khác tổ chưa thể công nhận do lối sống, đạo đức, quan hệ, cư xử với đồng nghiệp của chính giáo viên này.
  2. Quá trình đóng góp của GVG với trường và địa phương ( để mọi người phải tâm phục, khẩu phục)
  3. Ý kiến từ học sinh các lớp ( có thể phụ huynh) nhằm tránh trường hợp chuẩn bị tiết dạy khảo sát tốt (bình thường thì chưa)
phuquang is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Sự cố bàn phím hỏng ! hoangduc Phần cứng 17 24-12-2007 16:10
300 câu hỏi của ông bố, bà mẹ trẻ CoSin Sách hay 1 11-11-2007 15:38
Câu đố nho nhỏ hoangduc Góc cười 8 01-10-2007 08:38
Dời chương trình ra khỏi ổ đĩa hệ thống hoangduc Hệ thống 0 26-09-2007 11:00
Cuốn sách và giỏ đựng than Phạm Minh Thiện Mỗi ngày 1 chuyện 0 19-08-2007 18:22

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 16:03.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net