DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Công tác chuyên môn > Tin Học

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 29-02-2008, 13:58   #1
Ý tưởng bài kiểm tra thực hành chương IV Tin học 10
tungld tungld is offline 29-02-2008, 13:58

Mặc dù HS chưa học đến chương IV, nhưng tôi cũng xin đưa ra ý tưởng cho bài kiểm tra thực hành mong các bạn góp ý. Đây là một bài kiểm tra kỹ năng nên tổ chức thực hành với điều kiện trường có kết nối ADSL.
Câu 1: Yêu cầu học sinh tìm kiếm một thông tin nào đó ở trên mạng (Sử dụng Google,..) ví dụ: Thông tin về Tiến sĩ toán học trẻ nhất Việt Nam chẳng hạn.
Câu 2: Yêu cầu học sinh đăng ký một hòm thư điện tử và gửi cho thầy giáo nội dung về thông tin đó.(Thầy giáo cung cấp email của thầy)

Với 2 yêu cầu trên HS phải sử dụng hết các kiến thức về các dịch vụ internet đã được học đó là truy cập, tìm kiếm thông tin, dịch vụ thư điện tử.
Đây là một vài ý tưởng của tôi. mong các thầy cô góp ý cho tôi.
Xin chân thành cảm ơn.

 
tungld's Avatar
tungld
Cao đẳng
Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
Gia nhập: 02-2008
Đơn vị: Trường THPT Quảng Uyên, Cao Bằng
Bài viết: 542
Cảm ơn: 723
Được cảm ơn 955 lần trong 336 bài
Bài viết blog: 1
Lượt xem: 1782
Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn tungld:
Old 29-02-2008, 18:46   #2
quyenlh
Lớp 10
Points: 6,926, Level: 24 Points: 6,926, Level: 24 Points: 6,926, Level: 24
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
quyenlh's Avatar
 
Gia nhập: 12-2007
Đơn vị: THPT Tân Hà - Lâm Hà - Lâm Đồng
Bài viết: 210
Cảm ơn: 112
Được cảm ơn 192 lần trong 96 bài
Mặc định

Ý tưởng của thầy tương đối hay và bao quát được nội dung của chương.
Tuy nhiên cần phải xem xét vào các tình huống cụ thể. Nếu mạng yếu, đường truyền không tốt thì cần phải tính toán lại.
quyenlh is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn quyenlh:
Old 29-02-2008, 20:49   #3
Fong
Cao học
Points: 58,012, Level: 74 Points: 58,012, Level: 74 Points: 58,012, Level: 74
Activity: 29% Activity: 29% Activity: 29%
 
Fong's Avatar
 
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: KDC 6, xóm An Thành, thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi
Bài viết: 1,149
Cảm ơn: 1,384
Được cảm ơn 3,339 lần trong 805 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

Nói chung ở chương 3 thì kiểm tra thực hành là tốt, nhưng chương 4 kiểm tra thực hành thì hơi e ngại một tí.
__________________
CÓ NƠI NÀO THẬT SỰ BÌNH YÊN!
Fong is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 29-02-2008, 21:07   #4
dovannho
Đại học
Points: 271,117, Level: 100 Points: 271,117, Level: 100 Points: 271,117, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
dovannho's Avatar
 
Gia nhập: 08-2007
Đơn vị: THPT Trần Phú
Bài viết: 726
Cảm ơn: 1,060
Được cảm ơn 1,914 lần trong 521 bài
Mặc định Bài tập thực hành chương 4 lớp 10

Do đa số HS (ở các thành phố, thị xã) đã được sử dụng máy tính và mạng Internet rất nhiều. Nên chương số 4 này mình cho bài tập về nhà làm theo nhóm 2-3 HS với nội dung như sau:
Tìm kiếm thông tin trên internet và copy các thông tin tìm được (cả văn bản và hình ảnh) qua trình soạn thảo Word, định dạng bài viết theo các thao tác định dạng đã được học và gởi bài tập này qua Email cho thầy. Bài tập này lấy điểm 15 phút.
Các nội dụng yêu cầu HS tìm kiếm là:
- Các món ăn đặc sản
- Các trò chơi dân gian
- Các danh lam thắng cảnh
- Các nhân vật nỗi tiếng (các nhà khoa học, nghệ sỹ,...)
- ...
Yêu cầu về hình thức và trình bày:
- Bài làm phải có lời giới thiệu về bài làm của mình, nội dung tìm được và qua bài tập này HS rút ra được những bài học gì?
- Trình bày đẹp và đúng phong cách soạn thảo văn bản.

Nhưng cách cho điểm trước đây thì cho đồng đều cho các thành viên của cả nhóm nhưng sau khi được tiếp cận với chương trình dạy học intel thì cách cho điểm của các thành viên trong nhóm dựa vào công sức tham gia của thành viên đó cho bài tập.
dovannho is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn dovannho:
Old 01-03-2008, 07:50   #5
tungld
Cao đẳng
Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
tungld's Avatar
 
Gia nhập: 02-2008
Đơn vị: Trường THPT Quảng Uyên, Cao Bằng
Bài viết: 542
Cảm ơn: 723
Được cảm ơn 955 lần trong 336 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi dovannho Xem bài viết
Do đa số HS (ở các thành phố, thị xã) đã được sử dụng máy tính và mạng Internet rất nhiều. Nên chương số 4 này mình cho bài tập về nhà làm theo nhóm 2-3 HS với nội dung như sau:
Tìm kiếm thông tin trên internet và copy các thông tin tìm được (cả văn bản và hình ảnh) qua trình soạn thảo Word, định dạng bài viết theo các thao tác định dạng đã được học và gởi bài tập này qua Email cho thầy. Bài tập này lấy điểm 15 phút.
Các nội dụng yêu cầu HS tìm kiếm là:
- Các món ăn đặc sản
- Các trò chơi dân gian
- Các danh lam thắng cảnh
- Các nhân vật nỗi tiếng (các nhà khoa học, nghệ sỹ,...)
- ...
Yêu cầu về hình thức và trình bày:
- Bài làm phải có lời giới thiệu về bài làm của mình, nội dung tìm được và qua bài tập này HS rút ra được những bài học gì?
- Trình bày đẹp và đúng phong cách soạn thảo văn bản.

Nhưng cách cho điểm trước đây thì cho đồng đều cho các thành viên của cả nhóm nhưng sau khi được tiếp cận với chương trình dạy học intel thì cách cho điểm của các thành viên trong nhóm dựa vào công sức tham gia của thành viên đó cho bài tập.
Rất là cảm ơn ý kiến của anh. đấy là một ý kiến rất hay, em cũng đang theo ý tưởng đấy, tuy nhiên chỉ áp dụng với HS thành phố, thị xã. Còn chưa nói đến trường hợp đấy là lý do các em có "lý do" với gia đình để chơi game ngoài quán nét. Nếu mạng trong phòng thực hành chậm thì mình có thể theo dõi quá trình của HS mà cho điểm cũng được đúng không? du sao đây mới là ý tưởng chúng ta cần chuẩn bị thêm về các đề để tránh trùng lặp giữa các HS nữa là được.
__________________
Biển học là vô bờ
Chuyên cần thì cập bến.
----------
Home page: thptquanguyen.edu.vn
tungld is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn tungld:
Old 01-03-2008, 08:05   #6
Tu Quang
Cao đẳng
Points: 30,500, Level: 53 Points: 30,500, Level: 53 Points: 30,500, Level: 53
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Tu Quang's Avatar
 
Gia nhập: 01-2008
Đơn vị: Trường THPT số 2 Mộ Đức-Quảng Ngãi
Bài viết: 556
Cảm ơn: 606
Được cảm ơn 615 lần trong 272 bài
Mặc định

Bài này, nếu điều kiện cho phép thì thực hiện theo các cách các thầy nêu ra, nhưng nếu không thì chỉ có cách cho các em xem tranh minh họa từ các công việc trên thôi. Hơi cực một chút những cũng được...
Tu Quang is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 01-03-2008, 08:07   #7
tungld
Cao đẳng
Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
tungld's Avatar
 
Gia nhập: 02-2008
Đơn vị: Trường THPT Quảng Uyên, Cao Bằng
Bài viết: 542
Cảm ơn: 723
Được cảm ơn 955 lần trong 336 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

Nếu trường nào không có điều kiện online thì có thể tạo mạng Off line cho học sinh cũng được mà. năm ngoái trường tôi chưa nối mạng nên mình tạo một mạng giả, vài cái liên kết với nhau cho HS hình dung cũng tốt mà. còn có mạng thì quá lý tưởng rồi.
__________________
Biển học là vô bờ
Chuyên cần thì cập bến.
----------
Home page: thptquanguyen.edu.vn
tungld is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 02-03-2008, 23:03   #8
hungvnonline
Lớp 3
Points: 8,114, Level: 26 Points: 8,114, Level: 26 Points: 8,114, Level: 26
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: THPT
Bài viết: 61
Cảm ơn: 45
Được cảm ơn 33 lần trong 16 bài
Mặc định

Đúng là với trường có mạng thì rất tốt vì đã số hiện nay dùng ADSL. Nhưng mà không có mạng thì cũng khó thật. Mà tạo một mạng giả làm thế nào cái này em chưa rõ lắm anh tungld chỉ cho em được không có thể send vào mail: hungvnonline@gmail.com. em xin cảm ơn trước.
hungvnonline is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 03-03-2008, 07:54   #9
tungld
Cao đẳng
Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87 Points: 79,930, Level: 87
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
tungld's Avatar
 
Gia nhập: 02-2008
Đơn vị: Trường THPT Quảng Uyên, Cao Bằng
Bài viết: 542
Cảm ơn: 723
Được cảm ơn 955 lần trong 336 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi hungvnonline Xem bài viết
Đúng là với trường có mạng thì rất tốt vì đã số hiện nay dùng ADSL. Nhưng mà không có mạng thì cũng khó thật. Mà tạo một mạng giả làm thế nào cái này em chưa rõ lắm anh tungld chỉ cho em được không có thể send vào mail: hungvnonline@gmail.com. em xin cảm ơn trước.
mình có thể down vài site trên mạng về Toán học và tạo vài Link và lưu vào máy, giờ thực hành có thể hương dẫn học sinh bình thường. Như năm ngoái trường tôi chưa nối mạng tôi đã lấy vài trang của tin học nhà trường và tạo lại liên kết sao chép vào máy thực hành cho học sinh truy cập off line. để các em hình dung được cách truy cập vào các trang web, cách truy cập vào các liên kết. tuy nhiên phần này không thể cho HS thực hành về tạo hòm thư và tìm kiếm thông tin được, mà chỉ hướng dẫn hs cách truy cập trang web bình thường. để làm điều này mình có thể chọn địa chỉ mặc định của IE đến site chủ trong máy. cách này chỉ chống "cháy" khi trường chưa nối mạng mà vẫn đảm bảo nội dung của 1 số giờ thực hành thôi.
__________________
Biển học là vô bờ
Chuyên cần thì cập bến.
----------
Home page: thptquanguyen.edu.vn
tungld is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 03-03-2008, 14:18   #10
quyenlh
Lớp 10
Points: 6,926, Level: 24 Points: 6,926, Level: 24 Points: 6,926, Level: 24
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
quyenlh's Avatar
 
Gia nhập: 12-2007
Đơn vị: THPT Tân Hà - Lâm Hà - Lâm Đồng
Bài viết: 210
Cảm ơn: 112
Được cảm ơn 192 lần trong 96 bài
Mặc định

Để tải toàn bộ một trang Web, thầy cô có thể sử dụng phần mềm Telepor Pro.
Sau khi tải xong một số trang Web về, chúng ta có thể liên kết và cho học sinh thực hành chống cháy.
Phần mềm này tải tương đối nhanh và được rất nhiều liên kết.
Các tập tin đính kèm
Kiểu tập tin: rar Teleport Pro v1.29.2091 Final.rar (651.8 KB, 208 lượt xem)
__________________
Hạnh phúc là được cho đi
quyenlh is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn quyenlh:
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Dự thảo lần thứ 15 Quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng hình thức vừa làm vừa học. quydinh Góc trò chuyện 0 27-02-2008 07:19
Khai mạc lớp Intel cho tiểu học ở Hòa Vang thuanpp H. Hòa Vang 0 23-12-2007 12:36
Phát triển nhân rộng Chương trình dạy học Intel ở Quận Hải Châu Đà Nẵng kloandn Q. Hải Châu 0 04-10-2007 22:05
Học vấn và sự hiểu biết NguyenDongPhu Lời hay ý đẹp 0 19-08-2007 19:04
Người có ý tưởng lớn lao có thể bị đánh gục bởi những kẻ suy tính thấp hèn TrungNguyen Sách hay 0 25-07-2007 11:34

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 11:33.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net