DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Công tác chuyên môn > Lịch Sử

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 01-08-2008, 19:22   #1
Nhất Điểm Tuyết
Cao học
Points: 5,600, Level: 22 Points: 5,600, Level: 22 Points: 5,600, Level: 22
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Nhất Điểm Tuyết's Avatar
 
Gia nhập: 03-2008
Đơn vị: ĐHSP,SG
Bài viết: 1,093
Cảm ơn: 1,243
Được cảm ơn 2,739 lần trong 770 bài
Mặc định Làm sao giúp học sinh yêu thích môn Sử

Nhân một câu của thầy thuong mit :
Trích dẫn:
vấn đề quan trong là chúng ta làm sao cho học sinh yêu thích môn lịch sử hơn
em xin lập ra topic này để các thầy cô chia sẻ.

NĐT em vốn mê sử (thật ra em còn mê nhiều thứ khác nữa ) và trưởng thành nhiều từ đọc sử. Tuy xuất thân là dân chuyên toán, nhưng em luôn đề cao văn và sử, 2 môn làm cho giá trị nhân bản của con người được nâng cao, giúp con người có chiều sâu, sống có trước có sau, đời sống tinh thần phong phú. Môn sử quan trọng hơn hoặc bằng nhiều môn khác vốn giúp về nghề nghiệp. Trong cái nghề giáo cao quý, các thầy cô dạy sử càng cao quý hơn.

Trong bối cảnh giáo dục nước nhà hiện nay, môn lịch sử bị xem nhẹ do nhiều nguyên nhân. Các topic trước trong box này cũng đã nói qua. Topic này xin xoáy vào "đem lại hứng thú cho học sinh với môn sử".

Em xin điểm lại tại sao mình mê sử. Có lẽ xuất phát từ bộ Tam quốc diễn nghĩa (bản dịch của cụ P.K.Bính). Bộ truyện làm em chết mê với những mưu toan chính trị, những trận đánh, những kế sách, những đòn tâm lý chiến. Bây giờ vẫn nhớ như in những Phụng Nghi Đình, Xích Bích, Trường Bản kiều, Quan nhị ca qua 5 ải chém 6 tướng, Võ Hầu thất cầm thất túng Mạnh Hoạch. Từ bộ đó, em tìm đọc các bộ khác như Đông chu liệt quốc, Phong thần diễn nghĩa, Chiến quốc sách, Sử ký Tư Mã Thiên,...

Nắm sử Tàu, em quay sang tìm hiểu sử Việt, biết được Anduongvuong tiêu diệt triều đại Hùng Vương, Triệu Đà tiêu diệt Anduongvuong, Lê Hoàn tiếm ngôi nhà Đinh, Lý Thái Tổ tiếm ngôi nhà Lê, rồi Trần Thủ Độ một tay xoay chuyển càn khôn xóa xổ nhà Lý. Rồi những Lê Thánh Tông, Trịnh Nguyễn, Tây Sơn, Nguyễn Phúc tộc, thực dân Pháp, dân chủ cộng hòa, Mỹ ngụy, chủ nghĩa cộng sản.

Nắm sử ta, em lại lan man sang sử các châu lục, hiểu được lịch sử các nền văn minh thế giới, Thành cát tư hãn, các cuộc thập tự chinh, các cuộc thế chiến,...

Hì hì, nãy giờ em viết linh tinh thế chỉ để nói một ý sau đây: em thực sự mê sử, thậm chí si nó (si đến mức viết lảm nhảm trên kia), thì mới có cơ hội truyền cảm hứng, truyền đam mê cho người khác. Các thầy cô dạy sử trước hết phải là những người si mê lịch sử, thì mới có thể truyền lửa đam mê đó cho thế hệ sau, nhất là trong bối cảnh môn sử bị xem nhẹ, không thể dùng áp lực thi cử với học sinh.

Tóm lại, nhìn từ phía các thầy cô giáo, các thầy cô cần tìm lại lửa cho chính mình.
__________________

giáo viên nghèo lười dạy
Nhất Điểm Tuyết is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 10-08-2008, 19:58   #2
nguyenhonghanh
Lớp 4
Points: 3,439, Level: 16 Points: 3,439, Level: 16 Points: 3,439, Level: 16
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
nguyenhonghanh's Avatar
 
Gia nhập: 08-2008
Đơn vị: THCS Tr­ưng Vương-HN
Bài viết: 75
Cảm ơn: 81
Được cảm ơn 150 lần trong 51 bài
Mặc định

Mình cũng là giáo viên dạy môn sử, mới đầu nghĩ môn này là môn phụ, thầy không thích và trò cũng không thích. Thời gian trôi đi, mình cũng đã làm nhiều nghề, dạy môn khác và mới thấu hiểu rằng chẳng có gì hay bằng quá khứ bởi quá khứ là bài học bổ ích cho hiện tại và tương lai. Lịch sử luôn luôn vận động và con người cũng vậy. Những giáo viên dạy sử cố lên nhé dù miếng cơm manh áo luôn làm ta phân tán.
nguyenhonghanh is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 10-08-2008, 20:34   #3
phuongthptclb
Lớp 8
Points: 23,131, Level: 46 Points: 23,131, Level: 46 Points: 23,131, Level: 46
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 01-2008
Đơn vị: THPT Trương Vĩnh Ký
Bài viết: 152
Cảm ơn: 164
Được cảm ơn 147 lần trong 52 bài
Mặc định

Mình không phải là GV Sử nhưng đã học Sử ở thời phổ thông. Ở 3 năm học có 3 thầy cô khác nhau dạy môn Sử và mình có một số nhận xét như sau:
* Ở lớp 10, 11 thì GV chỉ nói xung quanh SGK rồi cho ghi chép lại, bài học dài dòng, không có dàn bài,... Do đó mình không thích học môn sử ở lớp 10,11.
* Ở lớp 12 thì GV làm hoàn toàn khác, mình còn nhớ cách dạy của thầy như sau:
- Đối với mỗi bài dạy thầy chỉ đưa ra dàn ý các sự kiện và yêu cầu hs ghi dàn ý là đủ, với mỗi ý thầy phân tích hs lắng nghe chứ không cần phải chép vào.
- Đặc biệt trong một số tiết dạy thầy dành khoảng vài phút để phân tích tình hình thế giới rất hay, ...

Như vậy, với bản thân mình là hs thì thấy cách dạy của GV 12 là rất hay, học sinh không bị "ngán" khi lật tập ra học bài, không bị "buồn ngủ" trong tiết dạy, không bị gò bó trong SGK,... Do đó ở lớp 12 thì môn Sử là một trong những môn mà mình thích học nhất.
Trên đây là một số ý xin chia sẽ với các thầy cô!!!

Chỉnh sửa lần cuối bởi phuongthptclb : 10-08-2008 lúc 20:38
phuongthptclb is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn phuongthptclb:
Old 10-08-2008, 21:05   #4
thuong_ngoc
Lớp 10
Points: 6,805, Level: 24 Points: 6,805, Level: 24 Points: 6,805, Level: 24
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
thuong_ngoc's Avatar
 
Gia nhập: 06-2008
Đơn vị: DI LINH - LAM DONG
Bài viết: 212
Cảm ơn: 636
Được cảm ơn 579 lần trong 169 bài
Mặc định

Cũng có cùng chuyên môn và sở thích như thầy Nhất Điểm Tuyết. Tôi cũng xin kể lại rằng hồi tôi học cấp ba thầy tôi dạy sử tôi chẳng thể nào ghi được bài bởi lẽ khi thầy dạy chúng tôi chỉ ngồi nghe nhưng tinh thần cứ như chuẩn bị tham gia vào cuộc chiến, tham gia vào những hoạt động, những tính toán và những quyết định. Nhưng bây giờ tìm được người thầy truyền thụ như vậy hơi khó đúng không thưa các thầy cô? Hơn thế nữa phim lịch sử của Trung Hoa quá hay nên người Việt bây giờ thuộc sử Trung quốc hơn cả sử Việt.
__________________
Thêm bạn bớt thù
thuong_ngoc is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn thuong_ngoc:
Old 02-06-2009, 11:32   #5
lechau2903
Đại học
Points: 9,645, Level: 29 Points: 9,645, Level: 29 Points: 9,645, Level: 29
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
lechau2903's Avatar
 
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Đà Nẵng
Bài viết: 724
Cảm ơn: 2,494
Được cảm ơn 4,035 lần trong 702 bài
Bài viết blog: 11
Smile

Thời còn luyện thi Đại học, Lê châu có gặp một thầy giáo dạy sử rất hay. chính vì vậy mà vào những ngày 2-4-6 nào trong tuần, Lê châu cũng cắp sách đi học (mặc dù nhà thầy cách nhà Lê Châu trên chục cây số).
Đi học thấy Thầy giảng dạy hay nên Lê Châu rủ thêm bạn bè theo học rất đông. Đặc điểm nổi nhất của Thầy là khiếu hài hước và lối nói rất thu hút học trò. Thầy luôn yêu cầu học trò về phải phải thường xuyên đọc bài trước khi đến lớp để đến lúc bước chân vô lò luyện thì không hiểu gì thì cứ hỏi, hỏi liên tục và hỏi cho hóc búa vào, hỏi những cái liên quan vấn đề học nhưng phải hỏi làm sao mà dồn được Thầy vào thế bí, tạm gọi là "giết không thương tiếc" (trích nguyên lời Thầy nói).
Thầy là người rất am tường về lịch sử và thuộc lòng những câu chuyện sử, Thầy luôn "giắt" nó vào trong túi để bất cứ buổi học nào cảm thấy cần là Thầy "móc" ra kể cho học trò nghe ngay!
Thầy giảng sử không chỉ bằng cả sinh ngữ, mà còn bằng cả ngôn ngữ của trái tim, của niềm đam mê, bằng ánh mắt, thậm chí là.. tay chân để diễn tả lại cái cảnh mấy thằng địch bỏ chạy khi bị quân ta phục kích
Sau mỗi buổi học, ngoài việc giảng dạy cho học trò hiểu bài thông qua những câu chuyện lịch sử có thực và mang tính hài hước, ?Thầy không bao giờ quên phát cho học trò một tập tài liệu nhằm chốt lại những ý chính, những dữ kiện ngày-tháng-năm có trong bài giảng hôm đó. Bài học có thể được thiết kế theo kiểu bổ dọc rọc ngang gì tùy... Nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu vể mặt nội dung và khắc trí cho học trò nhớ những sự kiện chính trong sử học.
Mấy đứa bạn Lê Châu thời ấy mê môn sử là nhở Thầy, lúc này thấy sử học không chỉ là những con số khô khan, những sự kiện chính trị , mà đó còn là những bài học của cha ông truyền trao lại cho con cháu về nghệ thuật ứng nhân xử thế, những quyết định về vận mệnh quốc gia rât thông minh: "mà nếu chần chừ ta sẽ có tội với lịch sử".
Nhưng cũng công nhận là nhờ có khiếu hài hước nên những số liệu, những dữ kiện từ miệng Thầy rót ra cứ thế mà chảy mật vào trong tai của học trò: Nghe sướng cả tai, nhìn thích cả mắt& học sướng cả mình... là nhận xét của đại đa số học sau khi trở về từ lớp luyện thi của Thầy. Giờ nhắc lại Lê Châu còn thấy sướng cả hồn đây.
__________________
"Tình thương từng giọt rơi trên lá
Thành đóa hoa từ năm cánh mai"
"Lắng nghe để hiểu-nhìn lại để thương"!!!
lechau2903 is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 02-06-2009, 23:20   #6
Ngoisaoxanh
Lớp 10
Points: 5,953, Level: 22 Points: 5,953, Level: 22 Points: 5,953, Level: 22
Activity: 17% Activity: 17% Activity: 17%
 
Ngoisaoxanh's Avatar
 
Gia nhập: 09-2008
Đơn vị: THPT Trần Hưng Đạo _ HN
Bài viết: 225
Cảm ơn: 455
Được cảm ơn 581 lần trong 172 bài
Bài viết blog: 7
Smile

Em đã hỏi rấnhiêù em học sinh: Nếu năm sau ghép hai kì thi làm một thì các em sẽ chọn những môn nào để thi? Em đã thật bất ngờ khi đa số trong những đứa em hỏi đều không chọn Sử. Thật là khó hiểu! Em đã hỏi chúng tại sao? Và câu trả lời em nhận được, đó là: Chúng em sợ phải học các mốc thời gian, các mốc sự kiện lịch sử. Có lẽ, nhiều học sinh bây giờ khi quyết định học môn nào? Thi môn nào? chúng đều nghĩ đến việc đó là học để thi. Có lẽ cái suy nghĩ này đã ăn quá sâu vào của bọn học trò. Và vô hình chung chúng nó sẽ chọn, sẽ học những môn mà chúng cho là dễ học, và dễ thi. Thật hiếm hoi, những đứa học vì muốn có thêm những kiến thức lí thú về các môn học.
Nói đến học Sử, làm em nhớ đến thấy giáo dạy Sử của em lớp 12. Thấy là một người rất thú vị, cách giảng bài của thầy rất lôgic. Khi bắt đầu về một sự kiện nào đó, thầy luôn phân tích những hoàn cảnh, tình hình trong và ngoài nước có liên quan đến sự kiện ấy, rồi mới đi vào cụ thể. Còn ghi chép, thấy chỉ cho ghi những gì rất ngắn gọn, những sự kiện rất chính thôi. Còn đến lúc ôn thi, thầy cũng hướng dẫn bọn em cách học các sự kiện sao cho nhớ lâu nhất. Có lẽ, chính cách học và cách phân tích các sự kiện một cách lôgic của thầy đã giúp em đạt một kết quả tốt trong kì thi tốt nghiệp năm đó (Năm đó khi nhận đề thi, em phát hiện có hai đề: đề 1 hỏi về một sự kiện hoàn toàn mang tính chất học thuộc lòng_ nhưng em đã không ôn chút nào sự kiện này, lúc đó em cũng hơi choáng. Đề thứ 2 là đề mở, hỏi về cách mạng tháng 8. Và sau một hồi trấn tĩnh em đã quyết định chọn đề mở, vì ít nhất đó cũng là phần em đã ôn, thứ hai đó là đề mở em hoàn toàn có thể trình bày theo cách hiểu của mình dựa trên những kiến thức đã có. Và em thích điều này, hơn là học thuộc lòng. Em đã được đến 8,5, ngoài cả sức tưởng tượng của em, với điểm số đó, em vừa đủ đạt bằng giỏi, và được cộng đến 2 điểm vào điểm thi ĐH).
Hy vọng trong thời gian tới, sẽ cải thiện được tình hình học sử của học sinh mình. Em chúc các thầy cô dạy Sử của diễn đàn, luôn mạnh khỏe, luôn giữ mãi lòng nhiệt thành môn học của mình.
Ngoisaoxanh is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 06-06-2009, 22:16   #7
nguyenhonghanh
Lớp 4
Points: 3,439, Level: 16 Points: 3,439, Level: 16 Points: 3,439, Level: 16
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
nguyenhonghanh's Avatar
 
Gia nhập: 08-2008
Đơn vị: THCS Tr­ưng Vương-HN
Bài viết: 75
Cảm ơn: 81
Được cảm ơn 150 lần trong 51 bài
Mặc định

Quả thật trong suôt quãng thời gian là học sinh tôi chẳng có một chút ấn tượng nào về thầy cô giáo dạy lịch sử cả và bây giờ bản thân tôi trở thành giáo viên dạy sử. Do đó trong tôi lúc nào cũng trăn trở một điều là liệu phải làm thế nào để thế hệ học trò mình dạy khi ra trường không như mình. Quả thật khó. Và tôi nghĩ một điều rằng chỉ thực sự dạy và yêu thương học trò bằng cả trái tim thì học trò mới thực sự yêu thích môn lịch sử. Đừng đổ lỗi cho bất cứ một lí do nào, hãy làm như tôi đang làm và hi vọng chúng ta sẽ thành công.
nguyenhonghanh is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn nguyenhonghanh:
Old 06-06-2009, 22:37   #8
vodnguyen
Lớp lá
Points: 627, Level: 6 Points: 627, Level: 6 Points: 627, Level: 6
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
vodnguyen's Avatar
 
Gia nhập: 02-2009
Đơn vị: ĐH Bình Dương
Bài viết: 26
Cảm ơn: 6
Được cảm ơn 30 lần trong 18 bài
Mặc định

Hồi còn học cấp 3 tôi có hân hạnh học được với thầy giáo dạy sử rất hay và thầy cuốn hút tôi vào từng bài học. Thầy dạy theo cái cách "phá cách" thời đó, không cho học sinh ghi chép trong giờ nhưng bắt buộc phải soạn trước và đọc kỹ bài trước khi lên lớp. Tôi là chúa lười, chỉ chăm chăm vào ngó xem có điểm nào nổi bật không để mà đối phó, không dè đó chính là cách thầy muốn học sinh của mình làm theo.
Lớp 11, tôi được điểm 10 môn Sử lần đầu tiên trong đời mà không phải học hành gì nặng nhọc cả, chỉ trả lời những câu hỏi do thầy đưa ra. Từ đó tôi dùng cách học của thầy để áp dụng cho các môn khác ... Và tôi thành công, ngoại trừ môn Văn !!
Tôi nghĩ, nhằm tránh việc HS "ghét" môn Sử, chỉ còn cách thầy cô dạy môn này phải thực sự hứng thú khi giảng thì mới mong HS yêu thích nó được. Như thầy dạy Sử đã truyền "lửa" cho tôi khi thầy dạy tôi vậy.

Võ Đăng Nguyễn
vodnguyen is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn vodnguyen:
Old 06-06-2009, 23:46   #9
QuocTu@n
Tổng phụ trách
Points: 116,159, Level: 100 Points: 116,159, Level: 100 Points: 116,159, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
QuocTu@n's Avatar
 
Gia nhập: 09-2007
Đơn vị: THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm - Quận Ngũ Hành Sơn - TP Đà Nẵng
Bài viết: 1,046
Cảm ơn: 2,840
Được cảm ơn 3,957 lần trong 882 bài
Bài viết blog: 3
Mặc định Lịch sử

Trích dẫn:
Thầy giáo bước vào lớp. Quần áo xộc xệch, mặt hằm hằm. Cả lớp lo lắng. Vào cửa lớp, thầy rút chiếc dép phải ném bay vù xuống góc trái cuối lớp.Cả lớp sợ. Thầy rút tiếp chiếc dép trái ra ném. Dép bay vèo xuống góc phải của lớp.
Cả lớp run. Tiến lại gần bảng, thầy hỏi:
- Thế nào, các cô, các cậu có sợ không hả?
- Thưa thầy sợ, sợ lắm ạ!
- Cả lớp đồng thanh.
- Thế vẫn chưa sợ bằng đại chiến thế giới lần thứ hai. Các em lấy bút, vở ra học bài mới: "Đại chiến thế giới lần thứ hai".
Truyện tiếu lâm, chắc không có thầy cô nào dám vào đề một cách "hoành tráng" như phía trên,

Em có biết ở một trường THCS nọ, có một thầy giáo dạy Sử mà mỗi khi đến giờ học Sử , học sinh các lớp đều hớn hở, cười tươi như hoa. Đó là một thầy giáo rất vui tính, giờ học nào cũng đầy ắp tiếng cười. Có một lần các GV trong đoàn thanh tra đã giật mình khi vào dự giờ, thấy học sinh đứng hết dậy, nghiêm trang, thầy, mặt rất ngầu, hô lớn: Quân ta đâu? Học sinh đồng thanh hô to: DẠ, tiếp đó là những màn giới thiệu đậm màu ...kiếm hiệp, cả giáo viên thanh tra và học sinh được một trận cười nghiêng ngả trước khi vào học. Có thể nói, việc tạo một bầu không khí vui vẻ là một yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả một tiết học, không riêng gì đối với môn Sử.

Bên cạnh yếu tố tâm lý đó, còn có một vấn đề khác mà em để ý thấy khiến học sinh có thể thích học Sử. Chuyện là hồi cấp 2, em có một thầy dạy Sử có khiếu kể chuyện và nhập vai rất hay. Học về quân ta đánh Quân Nguyên Mông, nghe thầy giảng, kể chuyện mà cứ hồi hộp lâng lâng, cảm thấy như mình đang tham gia chiến dịch vườn không nhà trống, tưởng tượng ra đội quân của Thành Cát Tư Hãn thiện chiến như thế nào trên lưng ngựa, và cả cảm giác hả hê khi quân ta đánh ta đội quân của Thành Cát Tư Hãn sau những ngày mệt mỏi, đói khổ với chiến thuật cao tay của quân phe mình...Đó là những ấn tượng rất khó quên. Sau này, nghĩ lại thì em cho rằng thầy đã làm được một điều rất hay là thổi được cái hồn của lịch sử vào buổi học, làm cho kiến thức được tiếp thu một cách hiệu quả từ phía học sinh. Trong xu hướng đổi mới hiện nay, phương pháp thuyết trình sẽ không được ưu tiên sử dụng nhiều như trước kia, nhưng trong những tình huống nhất định, với đặc thù của bộ môn Lịch sử và với năng khiếu riêng của người dạy Sử thì phương pháp thuyết trình vẫn mang lại những hiệu quả rất tuyệt,

Cùng với đó, hiện nay CNTT đã được ứng dụng mạnh mẽ, với môn Sử thì các thông tin đa phương tiện như Video, Flash, Audio...sẽ có vai trò hỗ trợ đắc lực cho các thầy cô trong việc minh họa cho bài giảng. Các trận đánh, các chiến thuật, các sơ đồ tấn công sẽ trực quan và sinh động hơn rất nhiều,

Hiện nay, đã có nhiều phương pháp dạy học mới, với công nghệ , học sinh có thể nắm sâu hơn về Lịch sử, phân tích Lịch sử, phản biện Lịch Sử từ nhiều góc độ hơn thông qua các dự án học tập dưới sự hướng dẫn của GV, đây có thể coi là một trong những cách thức để giúp học sinh yêu mến môn Lịch Sử hơn, mặt khác nó cũng góp phần hạn chế và chấm dứt hẳn việc học thuộc lòng khi học Sử,

Nãy giờ ở trên, em chỉ nói về việc người Giáo viên phải làm sao để HS yêu thích môn Sử mà ở đó vai trò của họ là quan trọng. Tuy nhiên, nói đi thì cũng nói lại, các yếu tố bên ngoài lớp học vẫn có những tác động đến người giáo viên dạy Sử. Hiện nay, vẫn có một tâm lý chung, đó là Sử được coi như là môn phụ, điều này cũng khiến nhiều GV dạy Sử cảm thấy không vui. Bên cạnh đó mức thu nhập của GV dạy Sử cũng có vấn đề vì họ không tham gia "tăng gia sản xuất" để tăng thu nhập như các môn khác. Cho nên, đa số các thầy giáo dạy Sử trẻ hiện nay mà em biết thì họ đều phải kiếm việc làm thêm, để trang trải cuộc sống, đây là một điều cũng ảnh hưởng đến công việc của họ. Vì vậy, bên cạnh việc xã hội, phụ huynh yêu cầu họ nỗ lực làm việc để góp phần nâng cao hiệu quả dạy học môn Sử thì cũng nên có những hành động cụ thể, rõ ràng từ trên kia cao đưa xuống thay vì những khẩu hiệu để giúp họ có thể an tâm trong việc giảng dạy hơn.
__________________
Đi học là hạnh phúc.
QuocTu@n is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 07-06-2009, 09:23   #10
nhimxinh
Lớp 9
Points: 10,797, Level: 31 Points: 10,797, Level: 31 Points: 10,797, Level: 31
Activity: 7% Activity: 7% Activity: 7%
 
Gia nhập: 04-2008
Đơn vị: TRUONG THPT TRUONG DINH
Bài viết: 184
Cảm ơn: 600
Được cảm ơn 518 lần trong 151 bài
Mặc định

Ở trường mình dự giờ Lịch sử và thấy rằng, điều đầu tiên làm cho học sinh yêu thích môn sử chính là Giáo viên phải say mê với môn lịch sử, dẫn dắt học sinh phân tích ý nghĩa của các sự kiện lịch sử. Trường mình có cô Huyền dạy lịch sử rất hay và học sinh cũng rất hứng thú học.
nhimxinh is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn nhimxinh:
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 2 (0 thành viên và 2 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
giao an dien tu sinh 6 bai 26 _sinh san sinh duong tu nhien binhnguyen Sinh Học 0 14-01-2009 08:59
Về việc nghiêm cấm học sinh,sinh viên tụ tập trái pháp luật saurau TP. Hồ Chí Minh 1 24-09-2008 19:27
Chuyện "quốc sự" - nhà vệ sinh học sinh phamtran Công tác quản lý giáo dục 17 29-10-2007 15:31
Hơn 70% học sinh, sinh viên 'phiêu diêu' trong giờ học admin Thảo luận về phương pháp giảng dạy 3 17-10-2007 06:56

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 11:19.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net