DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Tài liệu giảng dạy

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 17-06-2007, 23:50   #1
suongngoc
Lớp 5
Points: 7,457, Level: 25 Points: 7,457, Level: 25 Points: 7,457, Level: 25
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 06-2007
Đơn vị: Trung tâm KTTH - HN quận 5
Bài viết: 97
Cảm ơn: 424
Được cảm ơn 410 lần trong 83 bài
Mặc định Kỹ năng đặt câu hỏi

Xin mời các thầy cô tham khảo.
Đây là tài liệu tôi được tập huấn về đổi mới phương pháp giảng dạy,
trong đó có hướng dẫn giáo viên các kỹ năng hình thành năng lực đặt câu hỏi nhận thức theo hệ thống phân loại các mức độ tư duy của Bloom và các kỹ năng để hình thành năng lực ứng xử khi đưa ra câu hỏi cho học sinh.
Xin chia sẻ cùng các thầy cô và mong rằng thông tin này một phần nào giúp các thầy cô xây dựng tốt câu hỏi bài dạy của mình.
Các tập tin đính kèm
Kiểu tập tin: rar CÁC K_ NANG Ð_T CÂU H_I.rar (9.7 KB, 1018 lượt xem)

Chỉnh sửa lần cuối bởi suongngoc : 18-06-2007 lúc 00:00 Lý do: đính kèm tập tin
suongngoc is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 18-06-2007, 06:21   #2
ddd
Trưởng ban HC - QT
Points: 44,753, Level: 65 Points: 44,753, Level: 65 Points: 44,753, Level: 65
Activity: 14% Activity: 14% Activity: 14%
 
ddd's Avatar
 
Gia nhập: 06-2007
Đơn vị: Ngô Quyền Highschool
Bài viết: 1,250
Cảm ơn: 1,772
Được cảm ơn 3,921 lần trong 933 bài
Mặc định Mục số 10

Mục số 10 của bài viết có ghi:

10. TRÁNH NHẮC LẠI CÂU TRẢ LỜI CỦA HỌC SINH
- Mục tiêu :
* Phát triển mô hình có sự tương tác giữa học sinh với học sinh, tăng cường tính độc lập của học sinh.
* Giảm thời gian nói của giáo viên.
- Tác dụng đối với học sinh :
* Phát triển khả năng tham gia vào họat động thảo luận và nhận xét các câu trả lời của nhau.
* Thúc đẩy học sinh tự tìm ra câu trả lời hoàn chỉnh.
- Cách thức dạy học
* Để đánh giá được câu trả lời của học sinh đúng hay chưa đúng, giáo viên nên chỉ định các học sinh khác nhận xét về câu trả lời của bạn, sau đó giáo viên hãy kết luận.


Mình nghĩ lại cũng có ý hay hơn là những phát biểu của mình hôm 15-6 đấy nhỉ. (Mình nghĩ là nên lặp lại những câu trả lời của HV để mọi người có thể nghe rõ hơn - đúng là can thiệp sâu vào quá trình tiếp thu cùa HV là không nên lắm)
ddd is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn ddd:
Old 19-06-2007, 14:31   #3
hqvan
Trưởng ban MN - TH
Points: 21,814, Level: 45 Points: 21,814, Level: 45 Points: 21,814, Level: 45
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
hqvan's Avatar
 
Gia nhập: 06-2007
Đơn vị: Trường TH Đinh Bộ Lĩnh - Quận 7
Bài viết: 470
Cảm ơn: 1,141
Được cảm ơn 706 lần trong 236 bài
Bài viết blog: 2
Mặc định

Rất cám ơn cô suongngoc đã cung cấp tài liệu để các MT tham khảo và áp dụng.
hqvan is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 20-06-2007, 14:28   #4
Haiausg
Lớp mầm
Points: 1,626, Level: 11 Points: 1,626, Level: 11 Points: 1,626, Level: 11
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 06-2007
Đơn vị: Trường THCS Tây Sơn
Bài viết: 3
Cảm ơn: 2
Được cảm ơn 2 lần trong 1 bài
Mặc định

Cảm Ơn cô Sương đã cung cấp một thông tin thật là quý báu.
Haiausg is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 03-07-2007, 19:32   #5
titile
Lớp mầm
Points: 1,595, Level: 11 Points: 1,595, Level: 11 Points: 1,595, Level: 11
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 07-2007
Đơn vị: THCS Nguyễn Tri Phương
Bài viết: 1
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài
Mặc định

Xin chào Cô Sương!
e là Nga (thành viên mới), rất cám ơn cô đã chia sẻ!
titile is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 15-11-2007, 17:04   #6
keduado
Lớp mầm
Points: 1,343, Level: 9 Points: 1,343, Level: 9 Points: 1,343, Level: 9
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
keduado's Avatar
 
Gia nhập: 11-2007
Đơn vị: tiengiang
Bài viết: 9
Cảm ơn: 20
Được cảm ơn 4 lần trong 3 bài
Mặc định

Mình lúng túng với điều này khá lâu rồi, nhờ cô Sương mà mình có thêm tài liệu tham khảo! Cám ơn cô nhiều!
keduado is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 15-11-2007, 19:44   #7
CoSin
Đại học
Points: 399,931, Level: 100 Points: 399,931, Level: 100 Points: 399,931, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
CoSin's Avatar
 
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền - Đà Nẵng
Bài viết: 680
Cảm ơn: 979
Được cảm ơn 2,484 lần trong 534 bài
Mặc định

Tuyệt vời!
Cảm ơn cô vì tài liệu này!

Chỉnh sửa lần cuối bởi QuocTu@n : 16-11-2007 lúc 13:02 Lý do: Chính tả
CoSin is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn CoSin:
Old 11-12-2007, 19:06   #8
thom
Lớp 6
Points: 2,139, Level: 12 Points: 2,139, Level: 12 Points: 2,139, Level: 12
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 12-2007
Đơn vị: THPT chuyên Hoàng Lê Kha - Tây Ninh
Bài viết: 100
Cảm ơn: 143
Được cảm ơn 64 lần trong 28 bài
Thumbs up Tuyệt quá!!!

Cám ơn cô Sương nhiều lắm!!! Cái vụ đặt câu hỏi này cần kỹ năng lắm đó!!! Tôi rất thích vì bây giờ mình có tài liệu thêm tài liệu để tham khảo rồi!!!
__________________
"Sự thay đổi nào cũng tiềm ẩn rủi ro
Nhưng rủi ro lớn nhất là không chịu thay đổi gì"
============================
thom is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 11-12-2007, 19:52   #9
đỗ ngọc nam
Lớp lá
Points: 3,465, Level: 17 Points: 3,465, Level: 17 Points: 3,465, Level: 17
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
đỗ ngọc nam's Avatar
 
Gia nhập: 12-2007
Đơn vị: thpt trung giã
Bài viết: 33
Cảm ơn: 6
Được cảm ơn 18 lần trong 8 bài
Mặc định

Cảm ơn cô nhiều, nó rất cần thiết với một giáo viên trẻ như tôi. Chúc cô sức khỏe và thành công!
đỗ ngọc nam is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Old 22-12-2007, 21:12   #10
hoangngoc72007
Lớp lá
Points: 1,610, Level: 11 Points: 1,610, Level: 11 Points: 1,610, Level: 11
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 12-2007
Đơn vị: dak nong
Bài viết: 26
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài
Mặc định

cảm ơn có nha giao viên trẻ như tui em rất cần tài liệu như thế này
hoangngoc72007 is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Trò chơi hẹn giờ - Một kỹ thuật chia cặp rất hay admin Thảo luận nội dung tập huấn 6 21-08-2012 20:45
Ví dụ về đặt câu hỏi ThiHoa Mô-đun 3 2 05-06-2011 12:38
Tặng bạn Lê Thị Mỹ Linh ngocthach Tự sáng tác 1 10-11-2007 23:26
Kĩ thuật đặt câu hỏi cho một giờ lên lớp hiệu quả ddd Thảo luận về phương pháp giảng dạy 0 13-10-2007 20:50
Gỡ bỏ tận gốc phần mềm đã cài đặt vào PC dovannho Văn phòng 1 05-09-2007 09:36

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 17:06.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net