DạyhọcIntel.net  

Bộ Giáo dục
Đào tạo

Chương trình dạy học
của Intel tại Việt Nam

Tài liệu
Hướng dẫn Kỹ năng

Viện Nghiên cứu Giáo dục
ĐH Sư Phạm TP. HCM

Intel Teach Elements


Trở lại   DạyhọcIntel.net > Góc nghiệp vụ sư phạm > Công tác chuyên môn > Tin Học

Reply
 
Công cụ chủ đề Kiểu hiển thị
Old 23-10-2008, 19:22   #1
Bài 4: Bài toán và thuật toán
Thu Ha Thu Ha is offline 23-10-2008, 19:22

Đề bài toán: Cho dãy nguyên A gồm N số hạng a1,...,aN. Hãy tính và hiển thị tích của các số hạng lẻ trong dãy?

Thuật toán để mô tả bài toán trên:
Bước 1: Nhập N và giá trị các số hạng a1,..., aN;
Bước 2: P <- 1, i <- 1;
Bước 3: Nếu i > N thì đưa ra kết quả rồi kết thúc;
Bước 4: Nếu ai không chia hết cho 2 thì P <- P * ai;
Bước 5: i <- i+1, quay lại bước 3;

Các Thầy Cô cho em hỏi thuật toán trên nếu
Input: a1,..., aN là các số chẵn
hoặc Input: N =1 và a1 =1
Với hai Input khác nhau nhưng cho cùng một kết quả? Như vậy thuật toán trên phải chỉnh sửa như thế nào?

 
Thu Ha's Avatar
Thu Ha
Lớp mầm
Points: 2,675, Level: 14 Points: 2,675, Level: 14 Points: 2,675, Level: 14
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
Gia nhập: 07-2008
Đơn vị: Binh Duong
Bài viết: 4
Cảm ơn: 22
Được cảm ơn 1 lần trong 1 bài viết
Lượt xem: 3934
Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn Thu Ha:
Old 23-10-2008, 21:16   #2
trungcannd
Lớp 2
Points: 14,500, Level: 36 Points: 14,500, Level: 36 Points: 14,500, Level: 36
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Gia nhập: 09-2008
Đơn vị: ĐHSPKT NĐ
Bài viết: 59
Cảm ơn: 13
Được cảm ơn 32 lần trong 24 bài
Mặc định

Input vào a1,a2,...,an là các số chẵn. Trong khi đó bài toán lại cho dãy n số và bắt tính tích các số lẻ. Tôi ko hiểu bạn muốn nói gì.
trungcannd is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn trungcannd:
Old 23-10-2008, 21:45   #3
hatrunghoa
Lớp lá
Points: 1,946, Level: 12 Points: 1,946, Level: 12 Points: 1,946, Level: 12
Activity: 1% Activity: 1% Activity: 1%
 
Gia nhập: 05-2008
Đơn vị: Đang xin việc...
Bài viết: 32
Cảm ơn: 5
Được cảm ơn 17 lần trong 9 bài
Mặc định

1. Hai Input khác nhau nhưng cho cùng một kết quả? -> Điều này quá bình thường.
VD:
+Input (1) gồm 1, 3, 5
+Input (2) gồm 9, 11, 13
Cả 2 Input trên đều cho 1 kết quả
2. Nếu dãy gồm toàn số lẻ thì in ra tích là 1.0, theo tôi nên cho biến d vào trong bước 4 để đếm các số chẵn. Nếu d=0 thì kết quả Tích sẽ là 0
hatrunghoa is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn hatrunghoa:
Old 23-10-2008, 23:03   #4
Fong
Cao học
Points: 76,883, Level: 86 Points: 76,883, Level: 86 Points: 76,883, Level: 86
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
Fong's Avatar
 
Gia nhập: 10-2007
Đơn vị: KDC 6, xóm An Thành, thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi
Bài viết: 1,150
Cảm ơn: 1,385
Được cảm ơn 3,339 lần trong 805 bài
Bài viết blog: 1
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi Thu Ha Xem bài viết
Đề bài toán: Cho dãy nguyên A gồm N số hạng a1,...,aN. Hãy tính và hiển thị tích của các số hạng lẻ trong dãy?

Thuật toán để mô tả bài toán trên:
Bước 1: Nhập N và giá trị các số hạng a1,..., aN;
Bước 2: P <- 1, i <- 1;
Bước 3: Nếu i > N thì đưa ra kết quả rồi kết thúc;
Bước 4: Nếu ai không chia hết cho 2 thì P <- P * ai;
Bước 5: i <- i+1, quay lại bước 3;

Các Thầy Cô cho em hỏi thuật toán trên nếu
Input: a1,..., aN là các số chẵn
hoặc Input: N =1 và a1 =1
Với hai Input khác nhau nhưng cho cùng một kết quả? Như vậy thuật toán trên phải chỉnh sửa như thế nào?
Số hạng lẻ là các số hạng a1, a3, a5, a7, a9,....
Nên sửa lại là: Cho dãy nguyên A gồm N số hạng a1,...,aN. Hãy tính và hiển thị tích của các số hạng có giá trị là số lẻ trong dãy?
__________________
CÓ NƠI NÀO THẬT SỰ BÌNH YÊN!
Fong is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn Fong:
Old 23-10-2008, 23:26   #5
admin
Administrators
Points: 154,068, Level: 100 Points: 154,068, Level: 100 Points: 154,068, Level: 100
Activity: 14% Activity: 14% Activity: 14%
 
admin's Avatar
 
Gia nhập: 06-2007
Đơn vị: THPT Mạc Đĩnh Chi - TP. HCM
Bài viết: 1,897
Cảm ơn: 3,615
Được cảm ơn 7,207 lần trong 1,319 bài
Bài viết blog: 6
Mặc định

Thật ra output sẽ là 1 trong 2 trường hợp:

- Nếu trong dãy không có số hạng nào là số lẻ thì xuất ra 1 thông báo nào đó.

- Nếu ngược lại thì tính theo yêu cầu đề bài.

Như vậy sẽ không gặp tình trạng như bạn đã nêu.
__________________
Khi cuộc sống có động lực mới mạnh mẽ ... bé Khánh Đan!
admin is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn admin:
Old 24-10-2008, 07:18   #6
dovannho
Đại học
Points: 272,802, Level: 100 Points: 272,802, Level: 100 Points: 272,802, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
dovannho's Avatar
 
Gia nhập: 08-2007
Đơn vị: THPT Trần Phú
Bài viết: 726
Cảm ơn: 1,060
Được cảm ơn 1,914 lần trong 521 bài
Mặc định

Trích dẫn:
Input vào a1,a2,...,an là các số chẵn. Trong khi đó bài toán lại cho dãy n số và bắt tính tích các số lẻ. Tôi ko hiểu bạn muốn nói gì.
Đề cho dãy nguyên A gồm N số hạng a1,...,aN. Hãy tính và hiển thị tích của các số hạng có giá trị lẻ trong dãy?

Mà dãy số nguyên thì có thể là toàn số chẵn được chứ?

Bài này Thu Ha đưa ra 2 Input đặc biệt mà output 1 cho kết quả sai như Input 1 không có số chẵn nào còn Input 2 có 1 số lẻ có giá trị là một nhưng output thì đều bằng 1

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi hatrunghoa Xem bài viết
+Input (1) gồm 1, 3, 5
+Input (2) gồm 9, 11, 13
Cả 2 Input trên đều cho 1 kết quả
Hai input trên cho ra 2 kết quả khác nhau:
+Input (1) gồm 1, 3, 5 là 1*3*5
+Input (2) gồm 9, 11, 13 là 9*11*13
dovannho is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn dovannho:
Old 24-10-2008, 07:26   #7
dovannho
Đại học
Points: 272,802, Level: 100 Points: 272,802, Level: 100 Points: 272,802, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
dovannho's Avatar
 
Gia nhập: 08-2007
Đơn vị: THPT Trần Phú
Bài viết: 726
Cảm ơn: 1,060
Được cảm ơn 1,914 lần trong 521 bài
Mặc định

Để thực hiện theo yêu cầu trên thì ta có thể sửa lại thuật toán như sau:

Bước 1: Nhập N và giá trị các số hạng a1,..., aN;
Bước 2: P <- 1, i <- 1, d<-0;
Bước 3: Nếu i > N thì chuyển sang Bước 6;
Bước 4: Nếu ai không chia hết cho 2 thì P <- P * ai và d<-d=1;
Bước 5: i <- i+1, quay lại bước 3;
Bước 6: Nếu d>0 Thì đưa ra kết quả rồi kết thúc ngược lại, thông báo không có số chẵn trong dãy
dovannho is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn dovannho:
Old 25-10-2008, 08:58   #8
hatrunghoa
Lớp lá
Points: 1,946, Level: 12 Points: 1,946, Level: 12 Points: 1,946, Level: 12
Activity: 1% Activity: 1% Activity: 1%
 
Gia nhập: 05-2008
Đơn vị: Đang xin việc...
Bài viết: 32
Cảm ơn: 5
Được cảm ơn 17 lần trong 9 bài
Mặc định

+Input (1) gồm 1, 3, 5
+Input (2) gồm 9, 11, 13
Cả 2 Input trên đều cho 1 kết quả
-> Híc em nhầm sửa lại thành các số chẵn là được
Trích dẫn:
Bước 1: Nhập N và giá trị các số hạng a1,..., aN;
Bước 2: P <- 1, i <- 1, d<-0;
Bước 3: Nếu i > N thì chuyển sang Bước 6;
Bước 4: Nếu ai không chia hết cho 2 thì P <- P * ai và d<-1;
Bước 5: i <- i+1, quay lại bước 3;
Bước 6: Nếu d=1 Thì đưa ra kết quả rồi kết thúc ngược lại, thông báo không có số chẵn trong dãy
Em nghĩ chỉ cần gán d=1 (d kiểu byte) là được, không cần tăng biến vì mình không cần đếm số lượng số lẻ trong dãy
hatrunghoa is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn hatrunghoa:
Old 27-10-2008, 08:12   #9
voanhkiem2008
Lớp 8
Points: 52,419, Level: 70 Points: 52,419, Level: 70 Points: 52,419, Level: 70
Activity: 14% Activity: 14% Activity: 14%
 
Gia nhập: 08-2008
Đơn vị: THCS Ly Tu Trong
Bài viết: 172
Cảm ơn: 117
Được cảm ơn 280 lần trong 92 bài
Mặc định

cám ơn các thầy cô
voanhkiem2008 is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Đã cảm ơn voanhkiem2008:
Old 27-10-2008, 12:23   #10
dovannho
Đại học
Points: 272,802, Level: 100 Points: 272,802, Level: 100 Points: 272,802, Level: 100
Activity: 0% Activity: 0% Activity: 0%
 
dovannho's Avatar
 
Gia nhập: 08-2007
Đơn vị: THPT Trần Phú
Bài viết: 726
Cảm ơn: 1,060
Được cảm ơn 1,914 lần trong 521 bài
Mặc định

Trích dẫn:
Nguyên bản bởi voanhkiem2008 Xem bài viết
cám ơn các thầy cô
voanhkiem2008 nên kích cảm ơn chứ không trả lời như thế, đây là qui định của diễn đàn mong voanhkiem2008 cố gắng thực hiện.
dovannho is offline   Trả lời kèm trích dẫn
Reply


Những người đang xem chủ đề này: 1 (0 thành viên và 1 khách)
 
Công cụ chủ đề
Kiểu hiển thị

Quyền đăng bài
Bạn không thể đăng chủ đề mới
Bạn không thể đăng bài trả lời
Bạn không thể đính kèm
Bạn không thể sửa bài viết của bạn

BB code is On
Smilies are On
[IMG] code is On
HTML code is Off

Nhảy đến diễn đàn

Những chủ đề liên quan
Chủ đề Người khởi xướng Diễn đàn Trả lời Bài cuối
Giáo án ĐT môn Mỹ Thuật thời hậu Lê saurau Mỹ thuật 3 23-05-2012 18:58
Mô hình thuật toán lớp 10 dovannho Tin Học 13 26-04-2011 13:01
Bốn cô giáo cho trẻ uống thuốc kích thích. quangvanhai Góc trò chuyện 3 24-10-2008 22:43
THCS Thuỷ Phương - Hương Thuỷ boc2008 Góc trò chuyện 1 27-09-2008 10:17
Tặng ThiHoa, Sương Ngọc và Thuận Thuỷ nguyennga Góc trò chuyện 6 22-04-2008 08:27

Tất cả giờ đều quy về GMT +7. Bây giờ là 15:29.


Powered by vBulletin® Version 3.8.3
Copyright ©2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Thuộc quyền sở hữu của DạyhọcIntel.net